Egroup nói Shark Thủy định cư châu Âu là sai sự thật

Hải Phong

02/12/2022 20:24

Theo dõi trên

Công ty CP Tập đoàn Giáo dục Egroup vừa có văn bản khẳng định tin đồn ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) đã hoàn tất hồ sơ định cư châu Âu là sai sự thật. Căn cứ vào Điều 36 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam được Quốc hội ban hành năm 2019, việc Egroup khẳng định như trên là hoàn toàn có căn cứ.

shark-thuy-egroup-pld1-1669987214.jpg
Trên mạng xã hội lan truyền thông tin Shark Thủy đã hoàn tất định cư Châu Âu.

Gần đây, trên mạng xã hội đang lan truyền một số thông tin về ông Nguyễn Ngọc Thủy (hoặc Shark Thủy) – Chủ tịch Hội đồng quản trị Egroup như: lừa đảo, đã hoàn tất định cư Châu Âu... Ngay khi xuất hiện thông tin này, Egroup đã có văn bản chính thức gửi tới các nhà đầu tư, đối tác của Tập đoàn thông báo về sự việc.

“Bằng văn bản này, Egroup khẳng định các thông tin thất thiệt về ông Nguyễn Ngọc Thủy trên các trang mạng xã hội là SAI SỰ THẬT, gây ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của ông Thủy, tâm lý của Nhà đầu tư và Quý đối tác cũng như hoạt động kinh doanh của Egroup.” – Eroup thông báo.

Ngoài ra, Egroup cho biết thêm: “Trong suốt thời gian qua, ông Nguyễn Ngọc Thủy cùng với toàn thể Ban lãnh đạo và nhân sự Egroup, các Công ty thành viên đã, đang nỗ lực làm việc hết mình để khắc phục khó khăn từ đại dịch cũng như ảnh hưởng từ thị trường tài chính, đồng thời mong muốn đảm bảo và nhanh chóng thực hiện mọi cam kết với Quý Nhà Đầu tư, Quý Đối tác.”

Mới đây, Cục thuế TP Hà Nội phát đi thông tin: Sẽ thực hiện tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện pháp luật của doanh nghiệp nợ thuế. Theo đó, để tăng cường các biện pháp quản lý thu hồi nợ đọng thuế, Cục thuế TP Hà Nội sẽ đẩy mạnh các biện pháp công khai thông tin người nợ thuế, cưỡng chế thuế đúng thời hạn và đặc biệt sẽ áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh theo quy định của Luật Quản lý thuế và Quy trình Quản lý nợ thuế đối với các doanh nghiệp nợ thuế, cố tình chây ỳ, cơ quan thuế đã áp dụng biện pháp cưỡng chế nhiều lần nhưng vẫn không thực hiện nghĩa vụ với Ngân sách Nhà nước.

a3-1669974976.png

Cục thuế TP Hà Nội cho biết sẽ thực hiện tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện pháp luật của doanh nghiệp nợ thuế.

Theo Điều 124 Luật Quản lý thuế năm 2019 quy định: “Cá nhân là người đại diện theo pháp luật của người nộp thuế phải hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế của doanh nghiệp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế trước khi xuất cảnh và có thể bị tạm hoãn xuất cảnh theo quy định của pháp luật về xuất cảnh, nhập cảnh.”

Trích Điều 36 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam năm 2019 về các trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh quy định: “Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật về quản lý thuế”.

Như vậy, dựa vào các điều luật nêu trên có thể khẳng định văn bản thông báo của Egroup là hoàn toàn có căn cứ. Vì đến thời điểm hiện tại, phía Công ty CP Đầu tư Apax Holdings chưa công khai bất cứ một văn bản nào về việc đã hoàn thành nghĩa vụ với cơ quan thuế theo Quyết định số 55564/QĐ-CTHN-QLN ngày 16/11/2022 của Cục Thuế TP Hà Nội về việc Cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của đối tượng bị cưỡng chế.

Trước đó, ngày 23/11, Công ty CP Đầu tư Apax Holdings có công bố thông tin bất thường về việc bị Cục Thuế TP Hà Nội cưỡng chế thi hành 17 quyết định hành chính thuế bằng biện pháp phong tỏa tài khoản. Cụ thể, bằng Quyết định số 55564/QĐ-CTHN-QLN ngày 16/11/2022, Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội quyết định Cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của Apax Holdings để thi hành Thông báo tiền thuế nợ số 291988/TB-CT ngày 15/9/2022 của Cục Thuế TP Hà Nội. Với lý do Apax Holdings có số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế theo quy định tại Luật Quản lý thuế, Công ty này buộc phải nộp phạt số tiền hơn 5,6 tỷ đồng. Trong đó, thuế TNCN bao gồm 02 khoản 728,3 triệu đồng và 946,6 triệu đồng, thuế TNDN 3,4 tỷ đồng, tiền chậm nộp thuế tổng hơn 558,8 triệu đồng.

Để thi hành biện pháp cưỡng chế này, Cục Thuế TP Hà Nội đã ban hành tổng cộng 17 Quyết định hành chính kèm theo Lệnh thu Ngân sách Nhà nước đối với Apax Holdings và gửi tới 17 chi nhánh ngân hàng, nơi mà Apax Holdings mở tài khoản tiền gửi.

Bạn đang đọc bài viết "Egroup nói Shark Thủy định cư châu Âu là sai sự thật" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com