10 startup vào chung kết tài năng khởi nghiệp ĐMST quốc gia

Bích Ngọc

06/12/2021 18:05

Theo dõi trên

Sau 3 tháng, từ hơn 200 hồ sơ, ban tổ chức Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST 2021 đã tìm ra 10 đội xuất sắc nhất vào vòng Chung kết.

Các đội đã trải qua các vòng thi theo lĩnh vực được tổ chức bởi các Làng Công nghệ, với sự đồng hành của hơn 60 gia chuyên gia/quỹ đầu tư.

Vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 15/12, trong đó quán quân nhận giải thưởng 100 triệu đồng tiền mặt và các gói hỗ trợ cho các đội thi với tổng trị giá lên đến 500.000 USD.

7betop-10-techfest-1638788594.jpg
Top 10 Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST 2021. Nguồn: BTC

Ban giám khảo và mentor đặc biệt ấn tượng với sự tiến bộ vượt bậc của các đội thi qua từng vòng, và cho rằng, đến nay, top 10 chung cuộc đã thuyết phục hoàn toàn cả về năng lực công nghệ, mô hình kinh doanh, kết quả kinh doanh và bản lĩnh, tự tin khi trình bày trước các Quỹ đầu tư, chuyên gia công nghệ trong và ngoài nước.

Bà Nguyễn Phương Linh - Viện trưởng Viện nghiên cứu Quản lý và Phát triển bền vững MSD - thành viên Hội đồng Ban giám khảo - cho biết: “Tôi thực sự ấn tượng với sự sáng tạo và chuyên nghiệp, nhiệt huyết của các đội thi năm nay. Giữa một rừng các công ty khởi nghiệp, họ vẫn tìm thấy chỗ đứng, sự khác biệt và những nỗ lực không ngừng nghỉ. Tôi ấn tượng hơn với các startup không chỉ sáng tạo đột phá về công nghệ mà còn phát triển các mô hình kinh doanh hiệu quả, thích ứng và vượt qua các thách thức của bối cảnh đại dịch, và đóng góp các giải pháp giải quyết các thách thức xã hội”.

Bà Nguyễn Nhã Quyên - Giám đốc Vận hành Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation – SVF), Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy hàm lượng công nghệ của các dự án vào top 10 cao hơn các năm trước, những lĩnh vực tác động cũng đa dạng hơn: bên cạnh y tế, giáo dục, thể thao, giải trí, thì còn cả các giải pháp bảo vệ môi trường, năng lượng sạch, giảm rác thải,... Các doanh nghiệp thể hiện được sự tự tin, thấu hiểu thị trường, năng lực công nghệ, và sự mạnh dạn trong thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới”.

vong-ban-ket-1638788594.jpg
Hình ảnh bán kết Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST 2021. Ảnh: CMH

Cuộc thi được tổ chức trong khuôn khổ TECHFEST nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thích ứng, phát triển, và góp phần thực hiện nhiệm vụ kép: vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Đối tượng tham gia là các cá nhân người Việt hoặc người gốc Việt sinh sống và làm việc trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam, không phân biệt giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, có ý tưởng, sản phẩm/ dịch vụ/ công nghệ đổi mới sáng tạo.

TOP 10 ĐỘI THI VÀO CHUNG KẾT

1. Otrafy Inc.: Nền tảng SaaS dành cho doanh nghiệp tự động hóa việc thu thập, lưu trữ và chuyển dữ liệu chứng nhận trên toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm với tầm nhìn trở thành nguồn trung thực cho thông tin lịch sử và an toàn thực phẩm theo thời gian thực.

2. JoyTu.be Private Limited: Giúp chuyển đổi các video hiện có thành video thông minh để hỗ trợ các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ.

3. NanoNeem:Dự án thuốc bảo vệ thực vật thảo mộc giúp giải quyết các vấn đề liên quan tới sâu bệnh cho cây trồng, đặc biệt an toàn lành tính, thân thiện với môi trường.

4. AkaBot: Giải pháp RPA toàn diện giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô nhanh chóng với đầy đủ dịch vụ, giải pháp nhỏ và chi phí cấp phép cạnh tranh.

5. WOAY (GAMIFICATION SAAS): Nền tảng giúp thiết kế, thiết lập và quản lý các hoạt động tương tác với người tiêu dùng dưới dạng trò chơi, dành cho các hoạt động truyền thông và tiếp thị Always On / Ad-hoc của doanh nghiệp.

6.ISOFHCARE:Nền tảng thương mại điện tử chuyên biệt cho lĩnh vực Medtech, giúp kết nối bệnh nhân với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe mọi lúc, mọi nơi.

7. Salework: Hệ thống quản lý bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử địa phương.

8. Save Money: Nhà cung cấp dịch vụ theo mô hình B2B2C, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, nền tảng kết nối các ngân hàng, các nhà mạng viễn thông, bệnh viện với các công ty bảo hiểm và cuối cùng là khách hàng cá nhân.

9. OLLI MAIKA: Loa thông minh đầu tiên có nền tảng Trợ lý giọng nói tiếng Việt - động cơ cốt lõi cho ngôi nhà thông minh và thành phố thông minh tại Việt Nam trong tương lai

10.MyLeague: Giải pháp phần mềm cho giải đấu thể thao và quản lý đội bóng.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "10 startup vào chung kết tài năng khởi nghiệp ĐMST quốc gia" tại chuyên mục Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com