Bắc Giang hoàn thiện Khu công nghiệp Hòa Phú để sẵn sàng đón nhà đầu tư

Sơn Hải

07/11/2021 10:19

Theo dõi trên

Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú có tổng diện tích hơn 207 ha, vốn đầu tư 1.933 tỷ đồng. Hiện KCN này đã cơ bản hoàn thiện hạ tầng, sẵn sàng đón nhà đầu tư trong nước và quốc tế đóng góp cho kinh tế của tỉnh Bắc Giang nói riêng và cho nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Những năm qua, tỉnh Bắc Giang đang bứt phá mạnh mẽ trong phát triển kinh tế. Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng năm 2021, tỉnh Bắc Giang vẫn có tốc độ tăng trưởng cao so với cả nước. Từ đầu năm đến nay, lượng vốn FDI đầu tư vào Bắc Giang tăng gấp 2 lần năm ngoái và đứng thứ 7 cả nước. Trước làn sóng thu hút đầu tư tăng mạnh, tỉnh Bắc Giang đang tích cực đẩy nhanh triển khai hạ tầng KCN để sớm có mặt bằng sạch. Trong đó có KCN Hoà Phú - một trong 5 KCN của Bắc Giang đang hoạt động hiệu quả.

20211104153754-14

 Khu công nghiệp Hòa Phú (Nguồn: baobacgiang)

KCN Hòa Phú có tổng diện tích quy hoạch hơn 207 ha, tổng mức đầu tư 1.933 tỷ đồng do Công ty TNHH Hòa Phú Invest làm chủ đầu tư. Nằm trên địa bàn các xã: Mai Đình, Châu Minh và Hương Lâm (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang). KCN này đã cơ bản hoàn thiện đồng bộ cơ sở hạ tầng, được định hướng trở thành một trong những KCN sinh thái tiêu biểu của tỉnh Bắc Giang. Tính đến nay, đã có 20 doanh nghiệp (DN) triển khai dự án tại KCN Hòa Phú, trong đó 18 DN được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; 6 DN đã đi vào hoạt động; tỷ lệ lấp đầy trong KCN đạt trên 75%. Tổng số vốn đầu tư của các DN vào KCN Hoà Phú đạt 317,7 triệu USD, tương đương 7.300 tỷ VNĐ.

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Hòa Phú Invest cho biết, việc mở rộng giai đoạn 2 của Dự án KCN Hoà Phú hiện tại còn khoảng 19 ha chưa giải phóng xong mặt bằng (GPMB) do còn tồn tại một số vướng mắc. Khối lượng còn lại chủ yếu tại thôn Mai Hạ, xã Mai Đình và thôn Ngọc Liễn, xã Châu Minh chưa thi công do chưa có mặt bằng hoặc có mặt bằng nhưng "xôi đỗ".

Để bảo đảm dự án thực hiện đúng tiến độ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Công ty Hòa Phú đề nghị Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang, các cơ quan, ban ngành có liên quan tiếp tục hỗ trợ thực hiện GPMB và các công việc liên quan.

Nằm trên vùng đất hội tụ đầy đủ các yếu tố “vàng” của trục hành lang kinh tế phía Bắc, KCN Hòa Phú đã thu hút nhiều nhà đầu tư vốn FDI cũng như các DN trong nước với những dự án có quy mô mang lại lợi ích kinh tế - xã hội cho tỉnh Bắc Giang. Hiện nay, KCN Hòa Phú đã sẵn sàng mặt bằng sạch để tiếp đón các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đóng góp cho kinh tế của tỉnh Bắc Giang nói riêng và cho nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang hoàn thiện Khu công nghiệp Hòa Phú để sẵn sàng đón nhà đầu tư" tại chuyên mục Đầu tư. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com