Báo cáo thị trường logistics Australia- New Zealand số tháng 8/2021 miễn phí

13/09/2021 14:07

Theo dõi trên

Chi phí vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không tiếp tục tăng trên các tuyến thương mại chính đến Úc và New Zealand. “Bong bóng xuyên Tasman” đóng cửa cho đến khi có thông báo mới do sự bùng phát trở lại của COVID-19.

Hãng hàng không Qantas đã hủy tất cả các chuyến bay thương mại giữa Úc và New Zealand cho đến cuối tháng 9/2021.

Vận chuyển hàng hóa từ Úc đến New Zealand đang chứng kiến sự chậm trễ lên đến 14 ngày do dịch bệnh. Sức chứa bổ sung đang được trải rộng trên các hãng hàng không còn lại phục vụ New Zealand cho đến khi có thông báo mới. Năng lực xuất khẩu từ Úc và New Zealand hiện khác nhau tùy theo sự vụ cụ thể, dựa trên sự chấp nhận của các hãng hàng không do điều kiện thị trường biến động.

Nhu cầu vận chuyển hàng lạnh sẽ tiếp tục tăng cho đến tháng 9/2021. Các thay đổi về lịch trình do sự chậm trễ của tàu dự kiến sẽ đến và ra khỏi Úc và New Zealand. 

Các bộ phận dịch vụ khách hàng của Maersk đang làm việc với khách hàng để đặt các lựa chọn tốt nhất hiện có trên mạng lưới vận chuyển và các lựa chọn thay thế trên bộ bao gồm đường sắt qua Tauranga đến Auckland. Dịch vụ Sirius Star của Maersk, được triển khai từ quý I năm 2021 để cải thiện tính linh hoạt của mạng vẫn là yếu tố quan trọng để chuyển vị trí các container rỗng sang New Zealand. Hãng Maersk khuyến nghị khách hàng xem xét thay thế thành 40HDRY / 40HREF khi nguồn cung 20DRY và 20REF đang thiếu hụt.

Australia: 
Vận tải đường bộ: Nguồn cung cấp thực phẩm và nhiên liệu có thể bị ảnh hưởng trong thời gian tới vì cuộc đình công của các tài xế xe tải của Toll Group-tập đoàn vận tải hàng đầu của Australia. Cuộc đình công với sự tham gia của hơn 7.000 tài xế xe tải nhằm cải thiện mức lương mà họ cho rằng không thỏa đáng và các điều kiện quá khắt khe mà Toll đặt ra cho họ. 

Vận tải biển, cảng biển: Hàng xuất khẩu và nhập khẩu qua cảng Fremantle, cảng hàng hóa lớn nhất Tây Úc trong tháng 7/2021 đã giảm so với tháng trước đó do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp hơn, lần lượt đạt 32,4 nghìn TEU và 28,2 nghìn TEU so với 34,1 nghìn TEU và 29,2 nghìn TEU đã đạt được trong tháng 6/2021. Tính chung 7 tháng đầu năm, cảng Fremantle đã xử lý 230 nghìn TEU hàng xuất khẩu và 229 nghìn TEU hàng nhập khẩu. 

Đường sắt: Dự án Botany Rail Duplication và Cabramatta Loop trị giá 400 triệu đô la sắp được khởi công, khi Tập đoàn Đường sắt Úc (ARTC) thông qua hai hợp đồng mới có giá trị lớn cho các nhà thầu.

Kể từ khi nhà ga đường sắt North Quay được xây dựng vào năm 2006 và mở rộng vào năm 2014, số lượng container vận chuyển bằng đường sắt và tỷ lệ container vận chuyển bằng đường sắt so với đường bộ đã tăng lên.

Trung tâm logistics: Hai năm sau khi khai trương văn phòng tại Melbourne vào tháng 7 năm 2019, tập đoàn Cargo Partner đã mở rộng mạng lưới tại quốc gia này với việc mua lại công ty hậu cần ACF có trụ sở tại Úc.

New Zealand: 
New Zealand áp dụng tình trạng kiểm soát dịch bệnh cấp độ 4 từ ngày 18 tháng 8 năm 2021 và chỉ duy trì các dịch vụ thiết yếu. Hoạt động kinh doanh vận tải trong nước có doanh thu sụt giảm khoảng 30% trong 3 tuần trở lại đây nhưng mức giảm này thấp hơn dự kiến. Những nỗ lực kiểm soát dịch bệnh đã có kết quả và một số địa phương chuyển sang Cấp độ Cảnh báo 3 bên ngoài các khu vực Auckland / Northland giúp hoạt động logistics ổn định hơn trong thời gian tới. 

Hoạt động kinh doanh Kho bãi nhìn chung vẫn ổn định do các doanh nghiệp trong ngành đã rút ra được nhiều kinh nghiệm từ các đợt dịch trước đó. 

Nhu cầu đối vận chuyển hàng hóa xuất, khẩu nhập khẩu vẫn tăng cao do vào mùa cao điểm.

Đã hai tuần trôi qua kể từ khi ngành vận tải đường bộ New Zealand lại đối mặt với những đợt phong tỏa và nhiều vấn đề phát sinh mà các doanh nghiệp vận tải đường bộ phải đối mặt như: phương tiện có COF hết hạn, tài xế có bằng hết hạn và trong trường hợp xảy ra sự cố thì việc giải quyết bảo hiểm và trách nhiệm kinh doanh khác có thể như thế nào trong thời gian giãn cách xã hội.
Gián đoạn chuỗi cung ứng khiến các nhà nhập khẩu, giao nhận và các công ty vận tải không thể trả container về các bãi container được chỉ định, điều này gây ra sự tốn kém và khó chịu cho các chủ hàng xuất khẩu đang cần container để đóng hàng. Tính chung nền kinh tế hướng về xuất khẩu cũng sẽ chịu những ảnh hưởng lớn từ sự chậm trễ này.

Air New Zealand đã buộc phải cắt giảm khoảng 4.000 việc làm, tương đương khoảng 30% tổng số lao động của hãng, kể từ khi đại dịch bắt đầu xảy ra và vào tháng 2/2021 hãng đã công bố khoản lỗ trước thuế là 185 triệu NZ $ chỉ trong vòng 6 tháng.

NZ Post thông báo dịch vụ giao nhận bưu kiện, chuyển phát…bị tác động bởi cả dịch bệnh trong nước và quốc tế. 
Công ty Đường sắt Kiwi Rail vào trung tuần tháng 8/2021 đã giới thiệu cẩm nang “Trường hợp bất khả kháng” áp dụng cho thời gian phong tỏa để phòng chống dịch bệnh nhưng không nêu chi tiết về lý do hoặc cách các bên ký hợp đồng nên chuẩn bị cho những tình huống phát sinh...

ĐỂ XEM CHI TIẾT, VUI LÒNG TẢI BÁO CÁO miễn phí

Bạn đang đọc bài viết "Báo cáo thị trường logistics Australia- New Zealand số tháng 8/2021 miễn phí" tại chuyên mục Giao thông. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com