Bộ Công an chính thức vào cuộc vụ “đất vàng” 216 Trần Duy Hưng về tay tư nhân không qua đấu giá

14/01/2022 17:31

Theo dõi trên

Sau nhiều kỳ Tầm Nhìn điện tử đăng tải về việc giao "đất vàng" 216 Trần Duy Hưng cho tư nhân không qua đấu giá, mới đây nhất Cơ quan cảnh sát điều tra – Bộ Công an đã chính thức có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội và các sở ban ngành của thành phố đề nghị cung cấp hồ sơ liên quan đến quá trình giao đất và thực hiện dự án.

Summit Building 216 Trần Duy Hưng đang trở thành vấn đề quan tâm lớn của dư luận khi dự án này được giao cho tư nhân mà không qua đấu giá đất, tiềm ẩn thất thoát ngân sách nhà nước, rủi ro cho người mua nhà nếu bị thanh tra phanh phui.

Summit Building 216 Trần Duy Hưng đang trở thành vấn đề quan tâm lớn của dư luận khi dự án này được giao cho tư nhân mà không qua đấu giá đất, tiềm ẩn thất thoát ngân sách nhà nước, rủi ro cho người mua nhà nếu bị thanh tra phanh phui.

Theo văn bản của Cơ quan cảnh sát điều tra – Bộ Công an gửi UBND thành phố và các sở, ban ngành của thành phố Hà Nội đề nghị cung cấp những hồ sơ, tài liệu gồm: Các văn bản pháp lý do UBND thành phố ký, duyệt liên quan đến dự án Summit Building 216 Trần Duy Hưng. Các Sở cung cấp toàn bộ hồ sơ tài liệu liên quan đến việc chấp thuận chủ trương đầu tư, công nhận chủ đầu tư; quy hoạch xây dựng, cấp phép xây dựng; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giao đất; nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước liên quan đến dự án Summit Building 216 Trần Duy Hưng.

Toàn bộ tài liệu cung cấp nếu là bản photocoppy đóng dấu sao y bản chính hoặc đóng dầu treo của các đơn vị cung cấp, được thống kê chi tiết. Cục Cảnh Sát điều tra tội phạm về Tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an cử cán bộ đến làm việc và tiếp nhận tài liệu (có Giấy giới thiệu công tác kèm theo). Đề nghị UBND thành phố Hà Nội và các Sở phối hợp cung cấp hồ sơ tài liệu – Văn bản nêu.

Ông Nguyễn Trọng Đông - Phó Chủ tịch UBND Hà Nội đã

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Trọng Đông đã “tiếp sức” gì để “đất vàng” 216 Trần Duy Hưng về tay doanh nghiệp sân sau của Dương New?!

Trước đó, Tầm Nhìn điện tử đã có 5 kỳ liên tiếp đăng tải vạch rõ những bất thường về việc Hà Nội giao đất cho doanh nghiệp tư nhân không qua đấu giá tại dự án Summit Building 216 Trần Duy Hưng.

Sau nhiều kỳ đăng tải, công luận, giới tri thức, luật sư không khỏi băn khoăn và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ liệu có hay không tiêu cực hay lợi ích nhóm từ việc giao đất tại dự án Summit Building 216 Trần Duy Hưng và có gây thất thoát ngân sách Nhà nước...?!

Để thực hiện việc giao đất vàng 216 Trần Duy Hưng cho doanh nghiệp tư nhân không qua đấu giá, UBND thành phố Hà Nội dưới thời ông Nguyễn Thế Thảo là Chủ tịch đã có quyết định phê duyệt quy hoạch “thần tốc” trong 24 giờ. Từ đây đất công 216 Trần Duy Hưng từng bước được các đối tượng biến tướng thành đất tư (nội dung này Tầm Nhìn điện tử sẽ đăng tải tới bạn đọc vào kỳ báo tới)./.

Bạn đang đọc bài viết "Bộ Công an chính thức vào cuộc vụ “đất vàng” 216 Trần Duy Hưng về tay tư nhân không qua đấu giá" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com