Google xem xét chuyển dây chuyền sản xuất điện thoại Pixel từ Trung Quốc sang Việt Nam

Khánh Chi

06/07/2022 11:31

Theo dõi trên

Google, công ty đang có phần lớn điện thoại thông minh Pixel 6 được sản xuất tại Trung Quốc, đang xem xét chuyển đơn đặt hàng các mẫu điện thoại tương lai đến các nhà máy của đối tác sản xuất ở Việt Nam để tránh rủi ro từ căng thẳng thương mại Mỹ-Trung đang diễn ra và việc đóng cửa do COVID-19 tại Trung Quốc, theo tin từ Digitimes.

image-20220706095831-1-1657079482.jpeg
 

Gã khổng lồ Internet có trụ sở tại Mỹ ban đầu dự định sản xuất điện thoại thông minh tại Việt Nam, nhưng đã quyết định giữ nguyên việc sản xuất ở Trung Quốc do đại dịch và sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chuỗi cung ứng của Trung Quốc. Tuy nhiên, các đợt đóng cửa do COVID-19 đã khiến công ty phải xem xét lại.

Google đã nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với Pixel 6 của mình ở Bắc Mỹ với lượng xuất xưởng điện thoại thông minh đạt khoảng 1,2 triệu chiếc trong quý đầu tiên của năm 2022, nâng thị phần của hãng trong khu vực lên 3%, tăng từ mức 1% trong quý đầu tiên của năm 2021.

Google đã lên kế hoạch cho điện thoại thông minh Pixel 7 thế hệ tiếp theo nhưng sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại này chủ yếu ở Trung Quốc vì mẫu điện thoại mới này it thay đổi so với Pixel 6. Công ty sẽ chuyển một phần nhỏ đơn đặt hàng sang sản xuất tại Việt Nam để đào tạo, các nguồn tin cho biết.

Các nguồn tin chỉ ra rằng dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh mới của Google tại Việt Nam sẽ được thành lập sau năm 2023 và sẽ chịu trách nhiệm về các mẫu máy thế hệ mới.

FIH, một công ty con của Foxconn, sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc sản xuất dòng Pixel của Google, trong khi Compal Electronics đang đảm nhận một số phần của dòng sản phẩm này. Cả FIH và Compal đều đã có nhà máy sản xuất tại Việt Nam và sẽ có thể xử lý yêu cầu của Google bất cứ lúc nào, các nguồn tin cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết "Google xem xét chuyển dây chuyền sản xuất điện thoại Pixel từ Trung Quốc sang Việt Nam" tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com