‘Khi F0 Hà Nội nhận được cuộc gọi từ đầu số 0241022, hãy nhấc máy và hợp tác’

06/01/2022 21:55

Theo dõi trên

Cuộc gọi có đầu số 0241022 là cuộc gọi từ các bác sĩ và tình nguyện viên y tế của Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành để hỗ trợ, tư vấn cho các F0 tại Hà Nội.

Chú thích ảnh

Những ngày gần đây, Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành với sự tham gia tình nguyện của các y bác sĩ đã được khởi động để hỗ trợ cho các F0 ở Hà Nội đang điều trị tại nhà.

Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành vừa phát đi thông báo: Khi F0 tại Hà Nội nhận được cuộc gọi từ đầu số 0241022 hãy nhấc máy và hợp tác. Đây là cuộc gọi từ các bác sĩ và tình nguyện viên y tế của Mạng lưới để hỗ trợ, tư vấn cho các F0.

Theo đó, để giúp các F0 tự điều trị tại nhà, các bác sĩ của Mạng lưới sẽ gọi cho F0 mỗi ngày trong thời gian 10 ngày liên tục để theo dõi tình trạng sức khỏe; trả lời các thắc mắc của F0; hỏi F0 các câu hỏi chuyên môn y tế và ghi chép lại tình trạng của người bệnh; đồng thời các bác sĩ sẽ đưa ra một số hướng dẫn y tế từ xa khi cần thiết. Cùng với theo dõi, các bác sĩ của Mạng lưới cũng sẽ thông báo ngay cho y tế phường khi F0 có dấu hiệu nặng hơn.

Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành là lực lượng chính thống được Bộ Y tế giao nhiệm vụ để chia sẻ áp lực với y tế xã phường khi dịch bệnh bùng phát.

Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp triển khai huy động nguồn lực xã hội tư vấn người nhiễm hoặc có nguy cơ cao mắc COVID-19 tại cộng đồng, Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành có nhiệm vụ hỗ trợ tăng cường cho ngành Y tế Hà Nội. Với 300 y, bác sĩ, Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành được chia thành 2 nhóm chính gồm: Nhóm tư vấn nhận cuộc gọi đến từ nhân dân và tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng gồm các bác sĩ có kinh nghiệm; và nhóm chăm sóc chủ động kết nối thăm hỏi sức khỏe và tư vấn các trường hợp mới phát hiện mắc COVID-19, hoặc đang trong các khu cách ly tập trung.

Cụ thể, thông qua hệ thống tổng đài kết nối trực tuyến hai chiều và công cụ điều phối công việc theo thời gian thực cho tình nguyện viên, y bác sĩ có thể đồng thời tư vấn từ xa cho bệnh nhân; ghi và theo dõi kết quả tình trạng bệnh của từng trường hợp; phân tầng nguy cơ, cung cấp thêm thông tin về các ca bệnh nặng, hỗ trợ y tế địa phương trong việc điều phối nguồn lực cấp cứu, nhập viện.

TN/Báo Tin tức
https://baotintuc.vn/y-te/khi-f0-ha-noi-nhan-duoc-cuoc-goi-tu-dau-so-0241022-hay-nhac-may-va-hop-tac-20211231091758767.htm

Bạn đang đọc bài viết "‘Khi F0 Hà Nội nhận được cuộc gọi từ đầu số 0241022, hãy nhấc máy và hợp tác’" tại chuyên mục Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com