Nhà cung cấp của Apple muốn thuê 50,5 ha đất đầu tư nhà máy hơn 300 triệu USD, lần đầu tiên sản xuất Apple Watch và MacBook tại Việt Nam

Khánh Chi

19/08/2022 17:38

Theo dõi trên

Các nhà cung cấp của Apple đang đàm phán để sản xuất Apple Watch và MacBook lần đầu tiên tại Việt Nam, tờ Nikkei Asia đưa tin hôm thứ Ba 17/8, trích dẫn nguồn tin từ những người quen thuộc với vấn đề này.

image-20220818171259-1-1660905371.png

Theo Nikkei, sản xuất Apple Watch có độ tinh vi cao sẽ là một thắng lợi cho Việt Nam trong nỗ lực nâng cấp hơn nữa lĩnh vực sản xuất công nghệ. Ảnh: Reuters

Nikkei Asia cho biết thêm, nhà cung cấp tại Trung Quốc của Apple là Luxshare Precision Industry và Foxconn đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm Apple Watch ở miền Bắc Việt Nam.

Nguồn tin cũng cho biết, Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp thiết lập một dây chuyền sản xuất thử nghiệm tại Việt Nam cho MacBook, đồng thời cho biết thêm rằng tiến độ chuyển sản xuất hàng loạt sang trong nước đã chậm lại một phần do sự gián đoạn liên quan đến đại dịch.

Apple đã chuyển một số dây chuyền sản xuất iPhone từ Trung Quốc sang các thị trường khác, bao gồm cả Ấn Độ, nơi hãng bắt đầu sản xuất iPhone 13 vào đầu năm nay và cũng đang có kế hoạch lắp ráp máy tính bảng iPad.

Ấn Độ, thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, cùng với các quốc gia như Mexico và Việt Nam, ngày càng trở nên quan trọng đối với các nhà sản xuất hợp đồng cho các thương hiệu Mỹ, khi các thương hiệu này đang cố gắng đa dạng hóa sản xuất ra ngoài Trung Quốc.

Tuần trước, nhà sản xuất theo hợp đồng Foxconn đã đưa ra một triển vọng thận trọng cho quý này sau khi công bố kết quả không mong đợi, với lý do nhu cầu điện thoại thông minh chậm lại sau một đợt bùng nổ đại dịch.

Giống như các nhà sản xuất toàn cầu khác, Foxconn - chính thức được gọi là Hon Hai Precision Industry Co Ltd - đã đối phó với tình trạng thiếu chip nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến sản xuất, do tắc nghẽn từ đại dịch kéo dài và cuộc xung đột Ukraine tiếp tục căng thẳng các kênh vận chuyển.

Theo thông tin từ Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC), ngày 15/8/2022, tại Văn phòng Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn – Bắc Giang (SBG) – công ty con của Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về việc thuê lại 50,5 ha đất tại KCN Quang Châu, tỉnh Bắc Giang. KCN Quang Châu do Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn – Bắc Giang – công ty con của KBC làm chủ đầu tư.

Theo đó, năm 2022, với kế hoạch tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư tại tỉnh Bắc Giang, Tập đoàn Foxconn cùng với Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc và Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn – Bắc Giang đã thỏa thuận cùng hợp tác, đi đến ký kết Biên bản ghi nhớ về việc Tập đoàn Foxconn nghiên cứu thuê lại 50,5 ha đất tại KCN Quang Châu. Foxconn dự kiến sẽ đầu tư vào dự án mới này với tổng mức đầu tư khoảng hơn 300 triệu USD, sử dụng hơn 30.000 lao động địa phương.

Tại KCN Quang Châu, tỉnh Bắc Giang, Tập đoàn Foxconn là doanh nghiệp FDI đầu tư có quy mô lớn nhất với các dự án đầu tư bắt đầu từ năm 2019; hiện tổng diện tích đất thuê đã lên tới 69,82 ha; tổng vốn đầu tư đăng ký của Foxconn đạt 773 triệu USD.

Bạn đang đọc bài viết "Nhà cung cấp của Apple muốn thuê 50,5 ha đất đầu tư nhà máy hơn 300 triệu USD, lần đầu tiên sản xuất Apple Watch và MacBook tại Việt Nam" tại chuyên mục Đầu tư. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com