Những lưu ý quan trọng khi đưa ô tô tân trang trước Tết

19/01/2023 22:28

Theo dõi trên

Chăm sóc ô tô là một trong những dịch vụ đông khách những ngày cận tết. Dưới đây là những lưu ý không nên bỏ qua khi bạn đưa xế yêu đi tân trang, tránh "tiền mất tật mang".

Chăm sóc xế cưng là việc quan trọng cần phải thực hiện sớm nhằm phòng ngừa những sự cố bất ngờ khi phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán. Cũng vì lý do đó, đa số chủ xe ô tô đã ưu tiên việc tân trang xe lên hàng đầu. Ai cũng muốn hoàn thành việc kiểm tra, bảo dưỡng, tân trang xế cưng trước tết, dẫn đến tình trạng quá tải cho các gara, trung tâm chăm sóc xe trong những ngày cận Tết.

Chăm sóc xe chơi Tết, các chủ xe thường chọn các dịch vụ như xông hơi khử mùi nội thất, đánh bóng toàn bộ xe, làm sạch nội thất chuyên sâu, dọn khoang máy,...

tan-trang-o-to-choi-tet-oto-com-vn-2-798c-1674228341.jpg

Những lưu ý quan trọng khi đưa ô tô tân trang trước Tết.

Ngoài ra, những chiếc xe có hiện tượng xước nặng, bị móp méo, mất thẩm mỹ sẽ được ưu tiên "chỉnh trang" để trở nên hoàn hảo hơn. Không chỉ quan tâm đến diện mạo bên ngoài, các chủ xe cũng chú trọng làm mới nội thất bên trong, bổ sung thêm phụ kiện, chỉnh sáng đèn,... Dưới đây là những lưu ý khi đưa ô tô đi làm dịch vụ tân trang trước Tết:

1. Sắp xếp thời gian, đặt lịch sớm

Càng gần Tết, lượng xe đổ về các gara, xưởng dịch vụ càng nhiều. Các nhân viên tại đây phải làm việc trong tình trạng quá tải trong khi khách hàng phải chờ đợi rất lâu mới đến lượt. Do đó, bạn nên sắp xếp thời gian để làm các dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng, tân trang trước khoảng 1 tháng, vừa chủ động trong việc chuẩn bị đón Tết, vừa tranh thủ được thời điểm vắng khách để nhân viên chăm sóc tỉ mỉ.

Thêm nữa, sắp xếp thời gian đưa xe đi tân trang sớm sẽ hạn chế tối đa tình trạng chặt chém, đội giá. Nếu phải đăng kiểm cuối năm thì nên kết hợp để tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

2. Những hạng mục cần chăm sóc

Do vận hành với tần suất lớn để đáp ứng nhu cầu di chuyển trong ngày Tết, chiếc xe cần chăm sóc kỹ càng từng hạng mục. Trong đó, lốp là bộ phận quan trọng cần được xem xét bởi nó không ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành, an toàn trong suốt quá trình lái xe.

Bạn nên sử dụng loại lốp phù hợp theo khuyến cáo của nhà sản xuất, thay lốp đúng thời điểm và thường xuyên kiểm tra độ mòn, áp suất lốp. Những hạng mục khác cần được kiểm tra gồm lọc nhớt, lọc gió, nước làm mát, dầu, phanh, hệ thống lái, bình ắc quy,....

tan-trang-o-to-choi-tet-oto-com-vn-3-cc99-1674228341.jpg

Lốp xe là bộ phận quan trọng cần được chăm sóc và kiểm tra thường xuyên.

3. Thực hiện dịch vụ tại những nơi uy tín

Theo lời khuyên của những người có nhiều kinh nghiệm sử dụng ô tô, bạn nên chọn những gara uy tín, hoạt động lâu lăm và nhận được đánh giá tích cực của khách hàng để có thể yên tâm sử dụng dịch vụ. Nếu làm dịch vụ tại những nơi xa lạ, bạn hãy yêu cầu gara báo giá những hạng mục mà bạn đang quan tâm, đồng thời có những thỏa thuận từ trước để tránh bị chặt, chém.

4. Chọn gói dịch vụ của các trung tâm chăm sóc xe

Việc chọn lựa các gói dịch vụ tại trung tâm chăm sóc xe sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí. Gói dịch vụ mang đến cho bạn nhiều dịch vụ, giá thành thấp hơn so với việc sử dụng các dịch vụ riêng lẻ.

Trên đây là những kinh nghiệm quý báu trong việc chăm sóc xe, phòng tránh rủi trong những ngày các xưởng dịch vụ, gara nghỉ Tết. Chúc bạn có một kỳ nghỉ Tết vui vẻ, ý nghĩa bên gia đình, người thân và bạn bè.

Nguồn ảnh: Internet

Bạn đang đọc bài viết "Những lưu ý quan trọng khi đưa ô tô tân trang trước Tết" tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com