Ô nhiễm khiến ít nhất 9 triệu người tử vong mỗi năm

Quốc Hùng thực hiện

30/05/2022 10:35

Theo dõi trên

Trong báo cáo được công bố trên tạp chí The Lancet Planetary Health vào tháng 5/2022, các nhà khoa học cho biết ô nhiễm là nguyên nhân gây ra ít nhất 9 triệu ca tử vong trên toàn thế giới vào năm 2019 và không có dấu hiệu suy giảm tính đến thời điểm hiện tại.

Khoảng 75% trong tổng số 9 triệu ca tử vong nói trên là do ô nhiễm không khí, bao gồm cả không khí ngoài trời và không khí trong nhà khi xảy ra hỏa hoạn. Khoảng 1,8 triệu người chết là do ô nhiễm hóa chất độc hại, chẳng hạn như tiếp xúc với chì. Ô nhiễm nước là nguyên nhân dẫn đến 1,36 triệu ca tử vong sớm.

“Tác động của ô nhiễm môi trường đến sức khỏe của người dân là rất lớn. Tuy nhiên, các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình vẫn chưa có nhiều giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng này”, Richard Fuller, tác giả chính của nghiên cứu tại Liên minh Sức khỏe và ô nhiễm, cho biết.

Nguồn: iflscience.com

Bạn đang đọc bài viết "Ô nhiễm khiến ít nhất 9 triệu người tử vong mỗi năm" tại chuyên mục Môi trường. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com