Khai thác đất giữa lòng Thủ đô, đêm nhộn nhịp, ngày kín cổng tường rào

Gần đây đường dây nóng Chương trình 365 liên tiếp nhận được phản ánh của người dân trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội về tình trạng bất thường trong việc khai thác và vận chuyển đất, nghi là đất sét hoa đào. Nhóm Phóng viên truyền hình Quốc hội Việt Nam đã ghi nhận sự việc

khai-thac-dat-giua-long-thu-do-dem-nhon-nhip-ngay-kin-cong-tuong-rao-1672320934.mp4

19h tại Khu vực giáp ranh giữa 2 phường Đức Thắng và Xuân Đỉnh quận Bắc Từ Liêm...không phải là giờ cho những chiếc xe đầu kéo xuất hiện trong nội thành của thủ đô.

Vậy nhưng, những hàng loạt xe đầu kéo biển số tỉnh Vĩnh Phúc vẫn vô tư vào khu vực khai thác.

19h30 phút, những chiếc xe đầu kéo đầy ắp đất, đã bắt đầu hành trình.

Điểm đến cuối cùng của chiếc xe đầu kéo 88R 010.60 là huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh và chạy thẳng vào nhà máy gạch ốp lát cao cấp Catalan.

Tại thời điểm ghi nhận có hàng loạt chiếc xe đầu kéo, mang BKS từ nhiều tỉnh thành khác nhau đang xếp lốt chờ cân.

Một số xe khác lại được tập kết tại khu vực cảng Bến Bạc, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, để vận chuyển bằng đường sông.

Cứ như vậy, mỗi ngày hàng nghìn khối đất được nghi là đất sét hoa đào đã bị tuồn ra bên ngoài và đem đi tiêu thụ.

Khác với hình ảnh khai thác nhộn nhịp vào ban đêm, thì ban ngày khu vực này luôn luôn trong tình trạng khóa cổng. Thật khó có thể biết phía bên trong là khu vực khai thác với quy mô lớn.

Dù hoạt động khai thác đã diễn ra một thời gian dài và trụ sở UBND phường Xuân Đỉnh, Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm cách đó không xa. Người dân thấy, người dân biết, chính quyền địa phương liệu có biết?

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu vực này chưa được cấp mỏ khai thác đất cho đơn vị nào? Đồng thời lượng đất hàng ngày các xe kéo chở đi có nhiều đặc tính với đất sét hoa đào. Một loại khoáng sản giá trị kinh tế cao.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!

Hữu Nghĩa - Minh Công

Link nội dung: https://pld.net.vn/index.php/khai-thac-dat-giua-long-thu-do-dem-nhon-nhip-ngay-kin-cong-tuong-rao-a10094.html