Siêu dự án Saigon Sports City đang có gì sau 3 năm khởi công?

Bá Di

17/08/2022 20:47

Theo dõi trên

Với tổng vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD, dự án Saigon Sports City sẽ cung cấp 4.300 căn hộ cao cấp cùng tổ hợp thể thao, trung tâm giải trí. Tuy nhiên, sau 3 năm khởi công, dự án này vẫn đang “giậm chân tại chỗ”.

saigon-sports-city-1-1660743791.jpg

 

Ghi nhận thực tế cho thấy dự án Saigon Sports City vẫn đang trong tình trạng “màn che chiếu đắp”. Trái ngược với phần hình hình ảnh sơ đồ dự án hoành tránh được in trên vách che dự án, phía bên trong công trường chỉ là một màu xanh của cây cỏ.

Hiện tại, chủ đầu tư Keppel Land chỉ mới hoàn thiện khu vực đường vào, khu nhà mẫu và cây cầu kết nối phân khu phía bắc và phân khu phía nam của dự án. Các hạng mục chính của dự án vẫn chưa có dấu hiệu được triển khai. Khu vực công trường bị bỏ hoang trong thời gian dài khiến cây cỏ mọc um tùm, không có sự xuất hiện của phương tiện, máy móc hay vật liệu xây dựng.

Saigon Sports City là một khu đô thị rộng 64 ha, tọa lạc tại quận 2, TP.HCM. Tổng chi phí phát triển dự án này dự kiến hơn 500 triệu USD. Dự án gồm khoảng 4.300 căn hộ cao cấp và các tiện ích đi kèm như các khu thể thao, giải trí, mua sắm và ăn uống.

Tổng thể khu phức hợp Saigon Sports City quận 2 được chia làm 2 phân khu chức năng gồm phân khu 1 và phân khu 2.

Phân khu 1 có diện tích 26 ha, nằm ở phía bắc rạch Mương Kinh. Đây là khu thể thao, trung tâm huấn luyện thi đấu, bao gồm hệ thống sân tập cho hầu hết các môn thể thao, trung tâm thi đấu tiêu chuẩn quốc tế, trường thể thao năng khiếu và khu vực cây xanh, công viên.

Các hạng mục công trình nằm trong phân khu này bao gồm sân bóng có sức chứa 10.000 chỗ ngồi, 9 sân tennis với sức chứa 2.000 chỗ ngồi, hồ bơi có mái che với sức chứa 2.000 chỗ ngồi, khu trường học, khu thương mại và công viên và khu hành chính văn phòng.

Phân khu 2 rộng 38 ha, nằm ở phía nam rạch Mương Kinh, được đầu tư nhằm phát triển các trung tâm thương mại – dịch vụ khép kín, các khu chung cư căn hộ cao tầng, các cao ốc, văn phòng, trung tâm hội nghị triển lãm, y tế, văn hóa…

Tháng 11/2019 Tập đoàn Keppel Land Việt Nam chính thức động thổ dự án và nhận quyết định 1/500 từ UBND TP.HCM.

Đặt mục tiêu hoàn thành năm 2027, dự án Saigon Sports City được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn giúp TP.HCM phát triển cải thiện cơ cấu hạ tầng xã hội, thể dục thể thao, thực hiện chiến lược phát triển hiện đại hóa và bền vững. Tuy nhiên, trên thực tế, đến nay đã hơn 3 năm kể từ thời điểm khởi công, dự án vẫn chưa triển khai hạng mục quan trọng nào.

Keppel Land là công ty bất động sản thuộc Tập đoàn Keppel - một trong những tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Singapore với các ngành kinh doanh chính là dầu khí và hàng hải, cơ sở hạ tầng và Bất động sản. Tại Việt Nam, Tập đoàn Keppel có 20 dự án được cấp phép và kế hoạch định hướng phát triển khoảng 22.000 ngôi nhà tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Siêu dự án Saigon Sports City đang có gì sau 3 năm khởi công?" tại chuyên mục Đầu tư. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com