Tăng cường hợp tác giữa Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản

PV

25/11/2021 15:24

Theo dõi trên

Chiều tối ngày 24/11/2021, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) đã ký Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) triển khai hoạt động hỗ trợ tài chính trong các lĩnh vực điện và dầu khí cũng như thúc đẩy chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam.

null
Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản JBIC được trao đổi trước sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio. Ảnh: Nhật Bắc

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) đã ký Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) nhằm mục đích thúc đẩy hợp tác để triển khai hoạt động hỗ trợ tài chính của JBIC cho các dự án đầu tư do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đề xuất trong các lĩnh vực điện và dầu khí tại Việt Nam.

 

Bản ghi nhớ hợp tác đã được trao đổi trước sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio. Bản Ghi nhớ nhằm tăng cường và củng cố hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Ủy ban và JBIC trong việc: (1) thiết lập cơ chế khung đối thoại, trao đổi thông tin về các lĩnh vực điện lực, dầu khí; (2) JBIC xem xét cung cấp hỗ trợ tài chính cho EVN và PVN để thúc đẩy các dự án đầu tư vào lĩnh vực điện lực, dầu khí tại Việt Nam. Đồng thời, Bản ghi nhớ này sẽ hỗ trợ việc mở rộng cơ hội kinh doanh của các công ty Nhật Bản trong các lĩnh vực trên cũng như thúc đẩy chuyển dịch năng lượng ở Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Tăng cường hợp tác giữa Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản" tại chuyên mục Sự kiện. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com