Thái Lan từ chối dự Merdeka Cup, bỏ qua thời cơ đụng ĐT Việt Nam

26/01/2023 15:57

Theo dõi trên

Liên đoàn bóng đá Thái Lan vừa từ chối lời mời tham dự giải giao hữu Merdeka Cup 2023 từ Malaysia...

Như đã biết, Thái Lan đã được mời tham dự giải giao hữu uy tín của Malaysia là Merdeka Cup 2023. Họ cùng với Việt Nam, Ấn Độ, Palestine... là những nền bóng đá trung bình khá tại châu Á sẽ được cọ xát nhằm chuẩn bị cho Cúp châu Á diễn ra sau đó vài tháng. Tuy nhiên, phía Thái Lan mới đây đã từ chối lời mời từ Malaysia.

thai-lan-tu-choi-tham-du-pld-1674723231.jpg
Thái Lan từ chối tham dự giải giao hữu uy tín của Malaysia là Merdeka Cup 2023.

Lý do mà Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan đưa ra là trong thời gian tháng 9/2023, họ đã có kế hoạch tổ chức giải giao hữu thường niên King's Cup. Với thương hiệu đã được xây dựng trong nhiều năm, Thái Lan rất đầu tư vào giải đấu của mình, và năm nay họ càng quyết tâm hơn khi Thái Lan liên tiếp thất bại trong vài năm gần đây. Năm 2019, họ đứng cuối cùng sau trận thua Việt Nam. Năm ngoái là vị trí thứ ba sau thất bại trước Malaysia.

Như vậy, Việt Nam và Thái Lan đã lỡ cơ hội "tập trận" để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất trong 12 tháng tới là Asian Cup. Đông Nam Á sẽ đóng góp bốn đại diện là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

viet-nam-thai-lan-pld-1674723231.jpeg
Việt Nam và Thái Lan đã lỡ cơ hội "tập trận" để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng.

Theo kế hoạch ban đầu, ba trong bốn đại diện này sẽ góp mặt tại Merdeka Cup, trừ Indonesia. Phía chủ nhà đưa ra lý do là họ coi Việt Nam và Thái Lan "là hai nền bóng đá đủ trình độ thi đấu ở cấp độ châu lục". Với King's Cup, Indonesia cũng không được mời tham dự suốt... 36 năm nay. Lần gần nhất họ góp mặt là năm 1987.

Merdeka Cup được coi là giải đấu lâu đời và uy tín hàng đầu của khu vực Đông Nam Á khi có tuổi đời 67 năm. Tuy nhiên từ năm 2013 tới nay, giải mới được tổ chức lại. Năm 2008, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã giành chức vô địch sau khi đánh bại Malaysia trên chấm luân lưu.

Bạn đang đọc bài viết "Thái Lan từ chối dự Merdeka Cup, bỏ qua thời cơ đụng ĐT Việt Nam" tại chuyên mục Văn hóa. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com