Vingroup muốn huy động 1 tỷ USD cho xe ô tô điện

Trang Linh (Theo Reuters)

05/12/2021 18:23

Theo dõi trên

Tập đoàn Vingroup đang đàm phán với các nhà đầu tư, bao gồm quỹ đầu tư quốc gia của Qatar (QIA) và Tập đoàn quản lý đầu tư BlackRock, để huy động khoảng 1 tỷ USD vốn chủ sở hữu cho công ty xe hơi VinFast trong bối cảnh đặt cược lớn vào thị trường xe điện Mỹ.

xe-dien-vinfas-1638703243.jpg
Hai mẫu xe mới của VinFast công bố trong triển lãm ô tô Los Angeles 2021. Những chiếc xe này được sản xuất tại nhà máy của công ty tại Playa Vista, Los Angeles, nơi có hơn 400 nhân viên | Ảnh: VinFast.

Doanh nghiệp này có kế hoạch bắt đầu sản xuất ô tô điện tại Mỹ vào nửa cuối năm 2024.

Tại triển lãm ô tô Los Angeles trong tháng 11 vừa qua, VinFast tiết lộ hai chiếc xe thể thao đa dụng điện là VF e35 và VF e36 với kỳ vọng những chiếc SUV chạy điện và mô hình cho thuê pin của mình đủ sức hút người tiêu dùng khỏi Tesla và General Motors.

Nếu cuộc gọi vốn thành công, nó sẽ trở thành đợt huy động vốn lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay và cho thấy sự quan tâm ngày càng cao của các nhà đầu tư quốc tế vào Đông Nam Á, khu vực vốn đã có nhiều gã khổng lồ gọi xe và giao hàng như Grab, GoTo từng huy động được hàng tỷ USD. Động thái gây quỹ này cũng cho thấy các dự án xe điện vẫn là một điểm thu hút lớn đối với các nhà đầu tư.

Nguồn tin của Reuters cho biết Vingroup đang nỗ lực hoàn tất vòng gọi vốn sớm nhất trong tháng 12 này, trước khi VinFast có thể lên sàn niêm yết tại Mỹ, dự kiến diễn ra vào đầu năm tới. Vingroup đang bám sát kế hoạch đã đưa ra trước đó là niêm yết VinFast thông qua một công ty mua lại với mục đích đặc biệt (SPAC) hoặc niêm yết độc lập.

Bạn đang đọc bài viết "Vingroup muốn huy động 1 tỷ USD cho xe ô tô điện" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com