Phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam ngày càng sôi động và trở nên chật chội trước sự góp mặt của loạt "tân binh". Dẫu vậy, vẫn chưa có cái tên nào vượt qua được Mitsubishi Xpander về mặt doanh số. Trên thị trường thứ cấp, đây cũng là dòng xe cũ được tìm kiếm nhiều nhất nhóm. Sau 2 - 3 năm sử dụng, những chiếc Mitsubishi Xpander cũ bắt đầu bộc lộ khá nhiều lỗi mà khách tìm mua xe cần lưu tâm.
Đây là lỗi phổ biến nhất đối với xe Mitsubishi Xpander sản xuất trong giai đoạn từ ngày 14/08/2018 - 26/08/2019. Sự cố này gần như diễn ra đối với tất cả những chiếc Xpander đã bàn giao tới tay khách hàng. Do đó, vào tháng 9/2019, hãng đã phải phát đi thông báo triệu hồi lên đến 14.051 xe để kiểm tra và khắc phục lỗi bơm xăng.
Lỗi bơm xăng là một trong những lỗi khá nguy hiểm nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời. Bởi lỗi này có thể khiến động cơ không khởi động được, thậm chí ngừng đột ngột ngay khi đang di chuyển, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho cả người sử dụng lẫn các phương tiện xung quanh.
Dù đã được hãng triệu hồi và xử lý, song khách hàng mua xe Mitsubishi Xpander đã qua sử dụng, đặc biệt là các đời 2018, 2019 vẫn rất phải lưu tâm và kiểm tra thật kỹ đến lỗi này.
Sau một thời gian ngắn lăn bánh, đã có không ít xe Mitsubishi Xpander bắt đầu xuất hiện các vết dầu bị rò rỉ tại hệ thống giảm xóc. Sau khi nhận được phản ánh từ người dùng, Mitsubishi Việt Nam đã kiểm tra và phản hồi rằng, nguyên lý thiết kế giảm xóc sẽ có một lớp dầu bám xung quanh để giúp bộ phận này hoạt động một cách trơn tru.
Nếu xe dính lỗi chảy dầu giảm xóc thì lớp dầu bám sẽ cao hơn 1/3 chiều dài vỏ giảm xóc. Lúc này, hãng sẽ thực hiện kiểm tra và thay thế miễn phí đối với những chiếc xe bị lỗi (trường hợp còn thời gian bảo hành chính hãng).
Hệ thống treo của một chiếc ô tô sẽ được tạo thành từ 3 bộ phận quan trọng, gồm giảm xóc, thanh giằng và nhíp lá. Trường hợp một trong ba bộ phận này bị trục trặc đều gây ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ hoạt động của hệ thống treo.
Do đó, trong quá trình lái thử chiếc Mitsubishi Xpander cũ, khách hàng cần để ý xem xe có bị ngả nhiều về một bên hay không? Độ phản hồi với hệ thống lái còn nhanh nhạy hay đã kém? Nếu vấp phải các hiện tượng này thì khả năng cao chiếc Xpander cũ mà bạn đang xem xét đã bị dính lỗi hệ thống treo.
Theo chia sẻ từ những người có nhiều kinh nghiệm mua bán xe đã qua sử dụng, lỗi hệ thống treo trên Mitsubishi Xpander cũ thường xảy ra với những chiếc đời 2019 - 2020. Và khách hàng nếu tìm mua các đời này cần phải kiểm tra hệ thống treo kỹ càng hơn.
Vào năm 2019, một chủ xe Mitsubishi Xpander tại Lâm Đồng cho biết, chiếc xe của anh sau khi chạy được khoảng 10.000 km đã bất ngờ phát ra những âm thanh "lạ" khi đang vận hành. Anh đã liên hệ đại lý chính hãng để được kiểm tra và kết quả là dầu động cơ rất đen trong khi bên ngoài động cơ không xuất hiện bất kỳ vấn đề gì khác thường. Tuy vậy, để đảm bảo sự an tâm cho người dùng, hãng đã tiến hành thay mới động cơ miễn phí.
Tuy nhiên, lỗi động cơ phát ra âm thanh lọc cọc trên Mitsubishi Xpander đã qua sử dụng gần như khá hiếm và Mitsubishi Việt Nam cũng chưa thể tìm ra được nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.
Hệ thống phanh là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng đối với một chiếc xe. Qua thời gian sử dụng, phanh có thể sẽ bị xuống cấp và một số dấu hiệu để nhận biết vấn đề này như khi đạp chân phanh xe sẽ rung, tăng tốc chậm, xe hướng về một chiều, phát ra tiếng tít khi phanh xe.
Khách hàng mua xe cũ đặc biệt cần quan tâm đến lỗi này để nâng cao tính an toàn trong quá trình sử dụng.
Ngoài ra, theo phản ánh từ người dùng thực, Mitsubishi Xpander còn gặp phải một số vấn đề khác như: Không đề được, lỗi bô bin đánh lửa, gầm xe kêu, máy lì, ga tăng giảm liên tục... Tuy nhiên, đây đều là những lỗi nhỏ, có thể xử lý nhanh chóng, đơn giản và không ảnh hưởng đến tính an toàn cũng như quá trình vận hành của xe.
Ảnh: Internet
Link nội dung: https://pld.net.vn/mua-xe-mitsubishi-xpander-cu-khach-hang-can-luu-y-nhung-loi-gi-a10115.html