Vụ lừa đảo tại chung cư La Bonita: Lời khai của Vũ Bảo Trinh trước vành móng ngựa

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định Vũ Bảo Trinh dưới vai trò Giám đốc công ty bất động sản Nam Thị đã làm giả hồ sơ, lừa bán cả trăm căn hộ La Bonita cho hàng chục người, chiếm đoạt gần 280 tỉ đồng.

bi-cao-vu-bao-trinh-pld-1678843962.jpg
Bị cáo Vũ Bảo Trinh và đồng phạm tại phiên xét xử. Ảnh: Tuyết Mai/Tuổi trẻ

Ngày 14/3, TAND TP.HCM tiến hành xét xử bị cáo Vũ Bảo Trinh (50 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH bất động sản Nam Thị); Tô Văn Chí Tâm (40 tuổi); Hoàng Thái Anh (49 tuổi, nhân viên Công ty Nam Thị) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, VNExpress đưa tin.

Theo cáo trạng vụ án, Công ty Nam Thị làm chủ đầu tư dự án Cao ốc văn phòng và căn hộ La Bonita trên đường Nguyễn Gia Trí, quận Bình Thạnh.

Dự án sau đó được chủ đầu tư thế chấp cho Công ty Tài chính Cao su để vay 95 tỷ đồng. Theo thỏa thuận, trong thời gian thế chấp công ty của Trinh không được chuyển nhượng, góp vốn... căn hộ khi không được bên nhận thế chấp đồng ý.

Bất chấp thỏa thuận, Vũ Bảo Trinh vẫn chỉ đạo lập hồ sơ giả, ký hợp đồng bán căn hộ thuộc dự án La Bonita cho nhiều người.

Để tối đa hóa lợi nhuận, các bị cáo đã dùng thủ đoạn, thay đổi tên, ký hiệu căn hộ, chủ sở hữu, người đại diện doanh nghiệp... đưa lên sàn thương mại sau đó bán cùng 1 căn hộ cho nhiều khách hàng khác nhau.

Ghi nhận của báo Tuổi trẻ tại phiên tòa, bị cáo Trinh khai sử dụng cùng một căn hộ để ký hợp đồng mua bán cho nhiều người, thực chất là hợp đồng giả cách cho việc cho vay tiền. Tuy nhiên, quá trình điều tra, người bị hại đã tố cáo và nộp tài liệu xác định tất cả các hợp đồng mua bán căn hộ là thật.

chung-cu-la-bonita-pld-1678843959.jpg
Nhiều người căng băng rôn biểu tình trước cổng chung cư La Bonita

Sau khi khách hàng chuyển tiền mua căn hộ, Trinh chỉ đạo nhân viên làm hồ sơ để hợp thức hóa bằng các chứng từ vay vốn và trả nợ vốn vay giữa Công ty Nam Thị, Công ty Kiên Quân và cá nhân Tô Văn Chí Tâm.

Thực tế việc luân chuyển tiền hoàn toàn không qua quỹ tiền mặt của Công ty Nam Thị, mà được rút tiền mặt, đưa cho Vũ Bảo Trinh để chiếm đoạt. Có 44 cá nhân, tổ chức đã nộp đơn tố cáo Vũ Bảo Trinh và đồng phạm chiếm đoạt số tiền 279 tỉ đồng.

Bá Di

Link nội dung: https://pld.net.vn/vu-lua-dao-tai-chung-cu-la-bonita-loi-khai-cua-vu-bao-trinh-truoc-vanh-mong-ngua-a11376.html