Xúc động hình ảnh vợ chồng già bán cơm rượu đến khuya, bất chấp thời tiết lạnh giá để mưu sinh

Hình ảnh đôi vợ chồng già bán cơm rượu tại TP.HCM khiến nhiều người xúc động vì đến 2h sáng nhưng gánh hàng vẫn còn đầy ắp.

Trong lúc dạo phố, TikToker Bi Hay Đói đã phát hiện 2 ông bà đang ngồi co ro một góc trên vỉa hè, trước mặt là gánh cơm rượu vẫn còn đầy ắp. Mỗi bịch có giá 5,000 đồng, công việc chính của hai ông bà chính là bán cơm rượu mưu sinh. Tuy đã có 1 đứa con, đã đi làm nhưng thu nhập vẫn bấp bênh không đủ nuôi sống cả gia đình ba người.

xuc-dong-hinh-anh-vo-chong-gia-ban-com-ruou-den-khuya-bat-chap-thoi-tiet-lanh-gia-de-muu-sinh-pld-1679326184.mp4
Nam TikToker quyết định "giải cứu" gánh cơm rượu vào lúc 2h sáng để đôi vợ chồng sớm được về nhà.

Dù đã khuya, trời lạnh do màn sương buông xuống nhưng đôi vợ chồng già vẫn cố gắng ngồi bán, đợi khách ghé mua. Trong khoảnh khắc này, chàng TikToker không kiềm được cảm xúc, đã ghé gánh hàng của đôi vợ chồng và ngỏ lời mua hết tất cả để hai ông bà được về nhà sớm.

Được biết, cơm rượu mà đôi vợ chồng đang kinh doanh đều được làm thủ công, mất đến 3 ngày để lên men tạo nên thành phẩm. Cơm rượu là món ăn tuổi thơ của nhiều người, đặc biệt là những người con ở vùng sông nước. Theo lời chia sẻ từ cụ bà cho biết có ngày cũng bán hết hàng nhưng đa phần đến khuya vẫn còn cơm rượu, nếu bán không hết thì dùng để cúng bái. 

ganh-com-ruou-cua-doi-vo-chong-gia-pld-1679326169.png
Gánh cơm rượu của đôi vợ chồng già.

Lập tức, gánh hàng của đôi vợ chồng già được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người hứa sẽ ủng hộ nếu có cơ hội ghé ngang. Cộng đồng mạng cảm động trước chuyện tình của cụ ông và cụ bà, tuy chuyện bán buôn vất vả nhưng cả hai đều cùng hành cùng nhau để mưu sinh. 

cu-ba-tam-su-co-1-dua-con-nhung-lam-an-xa-nha-khong-du-muu-sinh-pld-1679326169.png
Cụ bà tâm sự có 1 đứa con nhưng làm ăn xa nhà, không đủ mưu sinh, nên bà chọn công việc bán cơm rượu hàng đêm tại Quận 11.

Link nội dung: https://pld.net.vn/xuc-dong-hinh-anh-vo-chong-gia-ban-com-ruou-den-khuya-bat-chap-thoi-tiet-lanh-gia-de-muu-sinh-a11532.html