Gỗ Trường Thành của ông Mai Hữu Tín tiếp tục đi vay tiền để kinh doanh

CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành vừa thông qua chủ trương nhận cấp tín dụng từ VPBank bằng các hình thức cho vay, bảo lãnh, chiết khấu và các hình thức khác.

Mới đây, CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (Mã: TTF) vừa thông qua chủ trương nhận cấp tín dụng từ Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

image-20230327082316-1-1679923558.jpeg

Gỗ Trường Thành của ông Mai Hữu Tín tiếp tục đi vay tiền để kinh doanh

Cụ thể, Gỗ Trường Thành thông qua việc nhận cấp tín dụng từ VPBank bằng các hình thức cho vay, bảo lãnh (bao gồm cả phát hành thư tín dụng), chiết khấu và các hình thức khác. Số tiền cấp tín dụng và chi tiết của từng lần cấp tín dụng sẽ do người đại diện theo pháp luật của Gỗ Trường Thành quyết định và thỏa thuận với VPBank.

Trong đó, biện pháp bảo đảm cho nghĩa vụ trả nợ của Gỗ Trường Thành tại VPBank có thể là thế chấp, cầm cố một phần hoặc toàn bộ tài sản của công ty, bảo lãnh của cá nhân, tổ chức khác.

HĐQT của Gỗ Trường Thành cũng đã thống nhất giao cho ông Nguyễn Trọng Hiếu – Tổng giám đốc, người đại diện pháp luật thay mặt công ty thực hiện trao đổi, đàm phán, quyết định các vấn đề liên quan đến việc cấp tín dụng tại VPBank. Bao gồm các vấn đề liên quan đến lãi suất vay vốn, phí, điều kiện giải ngân, nhận nợ, kỳ hạn trả nợ, quyền và nghĩa vụ, tất cả các điều kiện, điều khoản khác có liên quan.

Đồng thời, ông Hiếu sẽ thay mặt doanh nghiệp trao đổi với VPBank các vấn đề liên quan đến tài sản bảo đảm như quyền và nghĩa vụ của các bên, số tiền bảo đảm, phạm vi bảo đảm, thời hạn bảo đảm, trường hợp và phương thức xử lý tài sản thế chấp, phương thức giải quyết tranh chấp…

Được biết, tại thời điểm 31/12/2022, Gỗ Trường Thành đang có tổng dư nợ vay là 34,83 tỷ đồng, chiếm 1,1% tổng nguồn vốn.

Trước đó, hồi tháng 6/2022, Gỗ Trường Thành của ông Mai Hữu Tín đã thống nhất sử dụng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Bình Dương với tổng hạn mức tín dụng tối đa là 120 tỷ đồng.

Cụ thể, tổng hạn mức tín dụng này bao gồm vay vốn, bảo lãnh, mở thư tín dụng nhập khẩu, thẻ tín dụng công ty… Mục đích nhằm mục đích tài trợ các chi phí hợp pháp, hợp lý, hợp lệ phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Mới đây nhất, Gỗ Trường Thành cũng đã thông qua phương án vay vốn ngắn hạn tại Agribank chi nhánh tỉnh Bình Dương đối với công ty con là TNHH MTV Sứ Thiên Thanh.

Về tình hình sản xuất kinh doanh, trong năm 2022, Gỗ Trường Thành ghi nhận doanh thu đạt 2.019 tỷ đồng, tăng 25,6% so với cùng kỳ. Lãi ròng ghi nhận gần 11 tỷ đồng cả năm, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ gần 9 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh nghiệp này vẫn ghi nhận khoản lỗ lũy kế 3.042 tỷ đồng tính đến hết năm ngoái, bằng 73,97% vốn điều lệ.

Gỗ Trường Thành đặt mục tiêu doanh thu năm 2022 đạt 2.269 tỷ đồng và lãi sau thuế 73 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc năm 2022 với lợi nhuận chỉ đạt 6,02 tỷ đồng, Gỗ Trường Thành đã không hoàn thành kế hoạch, tỷ lệ hoàn thành chỉ là 8,3% kế hoạch lợi nhuận.

Tại ngày 31/12/2022, tổng tài sản của Gỗ Trường Thành đạt 3.046 tỷ đồng, tương ứng tăng hơn 200 tỷ đồng so với đầu năm, chủ yếu do tăng đầu tư tài chính dài hạn. Công ty góp vốn vào công ty liên doanh, liên kết với giá trị cuối quý 4 là hơn 357 tỷ đồng.

Thiên An

Link nội dung: https://pld.net.vn/go-truong-thanh-cua-ong-mai-huu-tin-tiep-tuc-di-vay-tien-de-kinh-doanh-a11591.html