Người dân nhận thông báo "phạt nguội" vi phạm giao thông theo phương thức nào?

Bộ Công an trả lời người dân về quy định thông báo "phạt nguội" vi phạm giao thông; khuyến cáo người dân cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo qua thông báo này.

bo-cong-an-pld-1712417369.jpg

Theo Bộ Công an, Thông tư số 32/2023/TT-BCA ngày 01/8/2023 của Bộ Công an quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông,

Thông báo vi phạm được thực hiện bằng văn bản giấy hoặc bằng phương thức điện tử 

Trong đó, quy định các trường hợp vi phạm "phạt nguội" đều được gửi thông báo yêu cầu chủ phương tiện, tổ chức, cá nhân có liên quan vi phạm hành chính đến trụ sở cơ quan Công an nơi phát hiện vi phạm hành chính. 

Nếu việc đi lại gặp khó khăn và không có điều kiện trực tiếp đến trụ sở cơ quan Công an nơi phát hiện vi phạm hành chính thì đến trụ sở Công an cấp huyện nơi cư trú, đóng trụ sở để giải quyết vụ việc vi phạm hành chính. 

Việc gửi thông báo vi phạm được thực hiện bằng văn bản giấy hoặc bằng phương thức điện tử (khi đáp ứng điều kiện về cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, thông tin); đồng thời đăng trên Trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông để người dân chủ động tra cứu, chấp hành việc xử phạt.

Cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo qua thông báo "phạt nguội" giao thông

Ngoài ra, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo qua thông báo "phạt nguội" giao thông. 

Đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh "mắc bẫy của đối tượng xấu". 

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để phòng ngừa, ngăn chặn.

Link nội dung: https://pld.net.vn/nguoi-dan-nhan-thong-bao-phat-nguoi-vi-pham-giao-thong-theo-phuong-thuc-nao-a16449.html