Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

Dự báo, từ ngày 18 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông từ 3-7m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ nhiều sông lên mức báo động 2-báo động 3, có nơi trên báo động 3.

08-4970jpg-1726644211.webp
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (18/9), mực nước trên sông Ngàn Phố (Hà Tĩnh) đang lên, nhưng còn ở mức thấp; các sông khác từ Nghệ An đến Quảng Nam biến đổi chậm.

Dự báo, từ ngày 18 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông từ 3-7m.

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ tại thượng nguồn sông Mã, sông Bưởi (Thanh Hóa), thượng lưu sông Cả (Nghệ An) lên mức báo động 1-báo động 2 và trên báo động 2; đỉnh lũ trên sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố (Hà Tĩnh) lên mức báo động 2-báo động 3; hạ lưu sông Mã (Thanh Hóa), sông La (Hà Tĩnh) ở mức báo động 1; hạ lưu sông Cả (Nghệ An) lên trên mức báo động 1;

Đỉnh lũ các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam lên mức báo động 1-báo động 2, có sông trên báo động 2; riêng các sông nhỏ ở Quảng Bình, Quảng Trị có khả năng lên mức báo động 3.

Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, lũ quét và sạt lở đất trên các sườn dốc ở khu vực vùng núi từ Thanh Hóa đến Quảng Nam. Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các đô thị, thành phố và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam.

Cảnh báo, lũ trên các sông, suối lên gây ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, ảnh hưởng tới các hoạt động như giao thông thủy, nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp, dân sinh và các hoạt động kinh tế-xã hội.

Link nội dung: https://pld.net.vn/canh-bao-lu-tren-cac-song-tu-thanh-hoa-den-quang-nam-a17591.html