Sắp diễn ra sự kiện quy tụ hàng loạt tập đoàn lớn về bán dẫn và AI

Ngày 1/10, nhiều lãnh đạo và chuyên gia từ các tập đoàn công nghệ lớn như Meta, Nvidia, Qualcomm, Intel, FPT Semiconductor, Samsung Vina… sẽ quy tụ tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 để trao đổi về lĩnh vực bán dẫn và AI.

trungtamdoimoisangtao1-1727422871.jpg

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia - Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội - địa điểm sẽ diễn ra chuỗi sự kiện năm 2024. 

Đây là cơ hội vàng để thảo luận về tương lai của ngành công nghiệp AI và bán dẫn tại Việt Nam, cũng như tạo điều kiện cho thế hệ trẻ tiếp cận và làm chủ các công nghệ đột phá.

Các hoạt động chính trong khuôn khổ sự kiện dự kiến thu hút 20.000 người tham gia gồm khu trưng bày và trải nghiệm công nghệ đổi mới sáng tạo; hội nghị, diễn đàn, gala trao giải Better Choice Awards...

Khu trưng bày và trải nghiệm công nghệ đổi mới sáng tạo với khoảng 100 gian hàng sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ đột phá tập trung vào lĩnh vực AI, bán dẫn và năng lượng xanh (pin, điện năng, xe điện, xe hybrid).

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra Hội thảo "Doanh nghiệp và thế hệ trẻ trước làn sóng AI, bán dẫn: cơ hội và thách thức" vào chiều 1/10 sẽ có sự tham gia và đóng góp tham luận từ Chủ tịch Quan hệ toàn cầu tập đoàn Meta, Nick Clegg và các lãnh đạo tập đoàn Qualcomm, Nvidia…

Dưới sự hỗ trợ của các chính sách đổi mới sáng tạo từ Chính phủ Việt Nam và các chương trình hợp tác quốc tế, hội thảo này không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp lớn chia sẻ kinh nghiệm, mà còn là dịp để thế hệ trẻ Việt Nam nắm bắt xu hướng công nghệ mới.

Đồng thời, tạo tiền đề đưa Việt Nam trở thành trung tâm công nghệ bán dẫn và AI của khu vực, mang lại nhiều cơ hội cho cả doanh nghiệp và thế hệ trẻ.

Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hiện Việt Nam đang có 13-14 dự án FDI đầu tư trong các lĩnh vực như công nghiệp bán dẫn, công nghệ tương lai, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, dự án hợp tác Mỹ - Hàn Quốc - Việt Nam về khai thác, chế biến đất hiếm đang được thương thảo, trong đó một số dự án được thực hiện trong năm 2024.

Bảo Minh

Link nội dung: https://pld.net.vn/sap-dien-ra-su-kien-quy-tu-hang-loat-tap-doan-lon-ve-ban-dan-va-ai-a17787.html