Cổ phiếu Đức Long Gia Lai bị cảnh báo nguy cơ hủy niêm yết bắt buộc

HoSE cảnh báo cổ phiếu DLG của Đức Long Gia Lai có nguy cơ bị hủy niêm yết bắt buộc, nếu báo cáo kiểm toán năm nay tiếp tục có ý kiến ngoại trừ của đơn vị kiểm toán.

Trong thông báo mới nhất gửi đến Đức Long Gia Lai, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã lưu ý công ty này về khả năng hủy niêm yết bắt buộc cổ phiếu DLG, nếu báo cáo tài chính kiểm toán năm 2024 tiếp tục có ý kiến kiểm toán ngoại trừ.

Trước đó, HoSE đã nhận được báo cáo tài chính riêng và hợp nhất bán niên năm 2024 của Đức Long Gia Lai. Báo cáo cho thấy vẫn còn tồn tại ý kiến kiểm toán ngoại trừ từ kiểm toán.

dlg-1728013540.jpg

 

Theo quy định tại nghị định 155, cổ phiếu công ty đại chúng bị hủy bỏ niêm yết khi tổ chức kiểm toán không chấp nhận thực hiện kiểm toán, hoặc có ý kiến ngoại trừ đối với báo cáo tài chính năm trong 3 năm gần nhất...

Hồi đầu tháng 4, cổ phiếu này bị chuyển từ diện cảnh báo sang kiểm soát do báo cáo tài chính kiểm toán trong hai năm gần nhất báo lỗ. Doanh nghiệp này cũng vướng tranh chấp với Công ty cổ phần Lilama 45.3, liên quan đến việc thanh toán nợ.

Năm 2020, doanh nghiệp này lỗ ròng hơn 900 tỷ đồng. Lợi nhuận của họ trở lại số dương một năm sau đó, nhưng 2022 tiếp tục báo lỗ hơn nghìn tỷ. Thời điểm này đơn vị kiểm toán bắt đầu đưa ra ý kiến ngoại trừ, chủ yếu quanh việc thu hồi các khoản phải cho vay và khả năng hoạt động liên tục khi nợ ngắn hạn vượt quá tài sản ngắn hạn.

Nửa đầu năm nay, ý kiến ngoại trừ tiếp tục được đưa ra khi Đức Long Gia Lai còn lỗ lũy kế hơn 2.600 tỷ, nợ ngắn hạn vượt tài sản hơn 800 tỷ và có hơn 2.300 tỷ đồng nợ phải trả, các khoản vay quá hạn thanh toán.

Hiện cổ phiếu DLG của Đức Long Gia Lai vẫn thuộc diện kiểm soát, do còn bị lỗ lũy kế tại ngày 30/6/2024.

Kết phiên ngày 3/10, thị giá DLG tiếp tục giảm hơn 4,6%, về còn 1.850 đồng mỗi cổ phiếu. Tính chung 1 năm trở lại đây, cổ phiếu của Đức Long Gia Lai đã "bốc hơi" gần 27%.

Phương Vy

Link nội dung: https://pld.net.vn/co-phieu-duc-long-gia-lai-bi-canh-bao-nguy-co-huy-niem-yet-bat-buoc-a17880.html