Techcombank thành lập công ty bảo hiểm

Techcombank góp 11% vốn lập Công ty Cổ phần Bảo hiểm Phi nhân thọ Techcom - doanh nghiệp dự kiến chính thức hoạt động vào đầu tháng 11 năm nay.

image-20241016143827-1-1729237060.jpeg
 

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Phi nhân thọ Techcom (TCGIns) vừa được Bộ Tài chính cấp phép, dự kiến hoạt động từ đầu tháng 11.

TCGIns do Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tham gia thành lập với tỷ lệ vốn góp 11%, hoạt động trong lĩnh vực phi nhân thọ.

Techcom Nonlife sẽ cung cấp một loạt các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ đa dạng, bao gồm bảo hiểm tài sản, bảo hiểm hàng hóa vận chuyển, bảo hiểm hàng không, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm cháy nổ, bảo hiểm thân tàu và trách nhiệm dân sự của chủ tàu, cũng như các loại bảo hiểm trách nhiệm khác.

Ngoài ra, công ty còn tham gia vào các hoạt động kinh doanh bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm y tế, và kinh doanh tái bảo hiểm, nhượng tái bảo hiểm.

Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 500 tỷ đồng, do ông Chung Bá Phương làm người đại diện pháp luật và làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Ông hiện là Chủ tịch Công ty Advisors, đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm cho nhiều công ty bảo hiểm tại Việt Nam.

Trước đây, ông Phương cũng có giai đoạn làm Giám đốc bảo hiểm tại Techcombank và từng nắm giữ chức vụ Giám đốc điều hành, Tổng giám đốc của Generali Hong Kong và lãnh đạo cấp cao tại Generali, Manulife, American International Group...

Trong một diễn biến liên quan, Techcombank và Manulife đã chấm dứt hợp đồng hợp tác phân phối bảo hiểm độc quyền sau hơn 10 năm hợp tác. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 14/10/2024, mở ra một giai đoạn mới cho Techcombank trong lĩnh vực bảo hiểm.

Khánh Chi

Link nội dung: https://pld.net.vn/techcombank-thanh-lap-cong-ty-bao-hiem-a18110.html