Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì COVID-19

Ca sĩ Phi Nhung qua đời vào trưa 28/9, sau thời gian được "điều trị tích cực" do mắc Covid-19, tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Sự ra đi của nữ ca sĩ khiến nhiều khán giả, đồng nghiệp xót xa, tiếc nuối.

Hồi tháng 8, Phi Nhung đi từ thiện về và bị cảm. Ca sĩ xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với nCoV. Giữa tháng 8, Phi Nhung nhập viện tại Bệnh viện Gia An 115, sau đó chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy, điều trị tại khoa Hồi sức tích cực.

Đại diện Phi Nhung cho biết các bác sĩ dùng mọi biện pháp chữa trị cho ca sĩ, cả can thiệp ECMO. Con gái ruột của chị - Wendy Phạm, vì ở Mỹ nên ủy quyền cho nghệ sĩ Việt Hương lo lắng bệnh tình của mẹ cô, cũng như liên lạc với bệnh viện. Theo ê-kíp, hồi tháng 7, Phi Nhung hoãn kế hoạch quay về Mỹ đoàn tụ con gái vì muốn tiếp tục ở lại Sài Gòn hoạt động thiện nguyện thời dịch.

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh - một đồng nghiệp của Phi Nhung - cho biết hồi đầu tháng 8, chị còn gọi điện trò chuyện với Phi Nhung, bàn chuyện làm show tại Mỹ gây quỹ lấy tiền mua máy thở ủng hộ bệnh viện ở TP HCM chống dịch.

ca-si-phi-nhung-qua-doi-53-.7316

Ca sĩ Phi Nhung rất được nhiều khán giả trong và ngoài nước hâm mộ, luôn dõi theo tình hình sức khoẻ (ảnh trên trang cá nhân của Phi Nhung). 

Nhiều đồng nghiệp như ca sĩ Mạnh Quỳnh, Thanh Thảo, Hoàng Bách... xót xa trước tin buồn. Mạnh Quỳnh cho biết trên trang cá nhân: "Mình không giỏi mọi mặt như bạn nhưng tự tin khi đứng cạnh bạn trên sân khấu. Dù mai này hoàn cảnh cuộc sống thay đổi, không cho chúng ta được "tung hứng' với nhau để đem lại nụ cười và nguồn cảm hứng âm nhạc của khán thính giả, cả hai vẫn mãi là đôi bạn tri kỷ". Ca sĩ Trizzie Phương Trinh cho biết hồi đầu tháng 8, chị còn gọi điện trò chuyện với Phi Nhung, bàn chuyện sẽ làm show tại Mỹ gây quỹ lấy tiền mua máy thở ủng hộ cho bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới.

Phi Nhung sinh năm 1970, quê ở Gia Lai, mang trong người hai dòng máu Việt - Mỹ. Năm 1989, chị sang Mỹ, đi hát từ thiện tại chùa và thành công ở làng ca nhạc hải ngoại. Năm 2005, Phi Nhung về nước, vẫn theo đuổi dòng nhạc quê hương.

Phi Nhung được khán giả yêu mến khi thể hiện các ca khúc dân ca trữ tình như Bông điên điển, Phải lòng con gái Bến Tre… Đi lên từ khó khăn song bằng sự nỗ lực của mình, nữ ca sĩ từng bước chinh phục người hâm mộ bởi chất giọng ngọt ngào, sâu lắng. Trong sự nghiệp nghệ thuật, giọng ca 7X được xem là “người tình sân khấu" với Mạnh Quỳnh khi thường xuyên kết hợp ăn ý cùng nhau trên sân khấu. Cô còn đảm nhận vai trò giám khảo cho các cuộc thi âm nhạc như Solo cùng bolero, Hãy nghe tôi hát...

Bên cạnh đó, Phi Nhung còn được nhiều khán giả yêu mến vì thường xuyên thực hiện các hoạt động thiện nguyện, nhận nhiều trẻ mồ côi làm con nuôi. Vì vậy, sự ra đi của nữ ca sĩ khiến nhiều khán giả, đồng nghiệp xót xa, tiếc nuối.

 

Bình Nguyên

Link nội dung: https://pld.net.vn/ca-si-phi-nhung-qua-doi-vi-covid-19-a4900.html