Bài 3: Doanh nghiệp căng băng rôn phản đối CĐT Tòa nhà Gold Tower

Sáng ngày 13/10 hàng loạt chủ sở hữu Văn phòng có thắc mắc về phí dịch vụ, phí tiện ích tại Tòa nhà Gold Tower số 275 Nguyễn Trãi tiếp tục bị cắt điện không thể hoạt động. Nhiều chủ sở hữu Văn phòng tại tầng 10 và tầng 11 Tòa nhà đã căng băng rôn khẩu hiệu phản đối CĐT Tòa nhà Gold Tower là Công ty Cổ phần Tập đoàn Bất động sản CRV vì công ty này chèn ép khách hàng, coi thường pháp luật?

Trước đó, chủ sở hữu một số Văn phòng tại Tòa nhà Gold Tower đã tố cáo Chủ đầu tư (CĐT) là Công ty Cổ phần Tập đoàn Bất động sản CRV thu phí dịch vụ bất hợp lý, thu phí tiện ích có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật. Cho rằng các khoản phí dịch vụ, phí tiện ích và tiền điện điều hòa mà CĐT đưa ra chưa rõ ràng, đồng thời do khó khăn do tình hình dịch bệnh bất khả kháng nên hàng loạt Văn phòng, doanh nghiệp tại tầng 10 và tầng 11 của Tòa nhà chỉ chấp nhận nộp tiền điện chiếu sáng. Còn tiền điện điều hòa và phí dịch vụ, các Văn phòng này có văn bản kiến nghị làm rõ trước khi nộp tiền.

Trong hai tháng thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị của UBND thành phố Hà Nội phục vụ công tác phòng chống dịch COVID – 19, các Văn phòng hầu như đều đóng cửa hoặc một số ngày chỉ cử 1 nhân viên đến tiếp nhận thư từ, bưu phẩm. Không sử dụng dịch vụ, nhưng CĐT vẫn thông báo thu 100% phí tiện ích và phí dịch vụ.

2a

Sáng ngày 13/10 rất nhiều Văn phòng tiếp tục bị Ban Quản lý Tòa nhà cắt điện tối om không thể làm việc khiến các nhân viên văn phòng hoang mang lo lắng

Còn trong sáng nay 13/10 nhiều Văn phòng tiếp tục bị cắt điện tối om, nhiều nhân viên văn phòng hoang mang lo lắng. Đại diện một số Văn phòng tại tầng 10 và 11 cho biết nhiều Văn phòng không nhận được thông báo của CĐT về việc cắt điện trong ngày hôm nay (13/10) nhưng không hiểu vì lý do gì vẫn bị CĐT tự ý cắt điện khiến Văn phòng tê liệt, không thể hoạt động.

CĐT tìm mọi cách chèn ép khách hàng?

Trao đổi với báo chí, đại diện 1 Văn phòng tại Tầng 10 chia sẻ: “Chúng tôi đã nộp đủ số tiền điện chiếu sáng nhưng hãy xem lối hành xử của CĐT và Ban Quản lý. Để ép khách hàng đóng các loại phí vô lý đó, họ cắt điện chiếu sáng và hệ thống điện máy tính cho các Văn phòng không thể hoạt động. Còn điều hòa CĐT vẫn để các văn phòng mát rượi, đèn hành lang vẫn sáng, làm như vậy là để chèn ép khách hàng, dù các Văn phòng dù không thể hoạt động vẫn phải đóng tiền điện dịch vụ, tiền điện điều hòa cho CĐT”.

Quá bức xúc trước hành động của CĐT và Ban Quản lý Tòa nhà tự ý cắt điện một số Văn phòng khiến hoạt động sản xuất của nhiều Văn phòng bị đình trệ gây ảnh hưởng, thiệt hại lớn cho doanh nghiệp. Hàng loạt Văn phòng đã căng băng rôn, khẩu hiệu để phản đối. Phía CĐT và Ban Quản lý Tòa nhà cũng đã có những động thái phản ứng để ngăn chặn, không cho cư dân Văn phòng được căng các băng rôn khẩu hiệu này.

page

Nhiều băng rôn đã được treo trên tầng 10, 11 Tòa nhà Gold Tower

Chỉ ít phút sau, đã có công nhân của phía BQL Tòa nhà bất chấp nguy hiểm và mất an toàn lao động cố đu dây xuống mặt ngoài của Tòa nhà để cắt, tháo băng rôn của người dân.

2d

Bất chấp nguy hiểm khi không được trang bị bảo hộ đầy đủ, Ban Quản lý Tòa nhà vẫn cho nhân viên đu dây ra mặt ngoài Tòa nhà để giật, cắt tháo các băng rôn khẩu hiệu gây bất lợi cho CĐT. Rất may không có sự cố đáng tiếc xảy ra

Lý giải về các khẩu hiệu, những khách hàng của Tòa nhà này cho biết, họ đã rất bức xúc và bất lực trước cách hành xử của CĐT. Quyền lợi của họ đang bị xâm phạm bởi các quy định đơn phương và sự áp đặt của CĐT. CĐT đang bất chấp công lý, liên tục “chèn ép” khách hàng, không trả lời thỏa đáng những kiến nghị thắc mắc. Chỉ “chăm chăm” tìm cách ép buộc cư dân (người mua Văn phòng) phải thực hiện những điều vô lý đem lại lợi ích cho họ, trong khi những cam kết về chất lượng và một số nội dung trong Hợp đồng mua bán như thành lập Ban Quản lý khu TTTM và lắp công tơ điện điều hòa cho từng Văn phòng thì lại bỏ qua.

Để có cái nhìn khách quan về vụ việc, phóng viên đã liên hệ qua điện thoại với bà Phạm Thị Thu Huyền - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Bất động sản CRV để trao đổi thông tin. Bà Huyền cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc xảy ra sáng nay tại Tòa nhà Gold Tower và cho rằng về nội dung này phóng viên cần làm việc với Ban Quản lý Tòa nhà: “Em gặp chị Thi Giám đốc Ban Quản lý Tòa nhà, tại vì là công tác quản lý vận hành bên chị (CĐT) đã hợp tác với bên Savills (Công ty TNHH Savills Việt nam – PV). Chị Thi là giám đốc ở dưới đấy trực tiếp điều hành và giải quyết các vấn đề liên quan đến vận hành tòa nhà nên em cứ liên hệ chị ấy”, bà Huyền cho biết.

Tiếp đó, Phóng viên đã nhiều lần liên hệ với bà Nguyễn Huyền Thi - Giám đốc Ban Quản lý Tòa nhà Gold Tower để đặt lịch làm việc và trao đổi cung cấp thông tin. Tuy nhiên sau nhiều lần liên hệ, đến nay PV vẫn chưa liên hệ làm việc được với bà Thi, chưa ghi nhận được những ý kiến về vụ việc từ phía vị này.

Triệu Hồ

Link nội dung: https://pld.net.vn/bai-3-doanh-nghiep-cang-bang-ron-phan-doi-cdt-toa-nha-gold-tower-a5158.html