Kon Tum: Yêu cầu xử lý các điểm khai thác đất trái phép tại huyện Ngọc Hồi

Trước phản ánh của người dân về tình trang khai thác đất trái phép tại huyện Ngọc Hồi, Sở TN&MT Kon Tum kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện này kiểm tra, làm rõ việc khai thác, vận chuyển đất san lấp trái phép.

Từ cuối năm 2021 đến nay, Sở TN&MT tỉnh Kon Tum nhận được thông tin phản ánh của người dân liên quan đến việc vận chuyển sử dụng đất tại bãi rác đang thi công và việc Hợp tác xã Vạn Thành tự ý vận chuyển trái phép đất bóc tầng phủ trong mỏ đá tại thôn Nông Nhầy 2 (xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi).

Ngay sau khi nhận phản ảnh, Sở TN&MT tỉnh Kon Tum đã tổ chức kiểm tra và có các văn bản gửi UBND huyện Ngọc Hồi đề nghị tổ chức kiểm tra xử lý. Tuy nhiên, đến nay Sở TN&MT chưa nhận được kết quả xử lý cụ thể để tổng hợp báo cáo tham mưu UBND tỉnh theo quy định.

3257_dat_trai_phep

 Khai thác đất trái phép tại huyện Ngọc Hồi

Cũng theo Sở TN&MT, ngày 28/3 vừa qua đơn vị tiếp tục nhận được phản ánh tình trạng khai thác đất trái phép tiếp tục. Sở TN&MT nhận thấy công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản của UBND huyện Ngọc Hồi còn chưa được nghiêm, thiếu chặt chẽ, gây bức xúc cho người dân trên địa bàn.

Để tăng cường công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản, tránh thất thoát tài nguyên, thất thu ngân sách và chấm dứt việc tái diễn hoạt động vận chuyển đất san lấp trên địa bàn huyện, Sở TN&MT đề nghị UBND tỉnh Kon Tum có văn bản chỉ đạo UBND huyện Ngọc Hồi khẩn trương tổ chức kiểm tra, làm rõ phản ánh của người dân, cũng như làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm các tổ chức cá nhân có liên quan

Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trước ngày 8/4/2022./.

Link nội dung: https://pld.net.vn/kon-tum-yeu-cau-xu-ly-cac-diem-khai-thac-dat-trai-phep-tai-huyen-ngoc-hoi-a6515.html