Được biết, tuyến tránh TP. Cao Lãnh là một trong 3 giai đoạn thuộc dự án nâng cấp Quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh – Hồng Ngự đã được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư năm 2008 với tổng mức đầu tư hơn 2.570 tỉ đồng.
Đến nay, hai giai đoạn gồm xây dựng tuyến tránh TP. Hồng Ngự và nâng cấp, mở rộng quốc lộ 30 (đoạn từ cầu Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh đến tuyến tránh thành phố Hồng Ngự) đều đã hoàn thành, đưa vào sử dựng.
Riêng đoạn tránh TP. Cao Lãnh có tổng chiều dài hơn 14,5 km, qua địa phận các xã An Bình, Phong Mỹ (huyện Cao Lãnh), xã Mỹ Trà, Mỹ Ngãi, Mỹ Tân và phường Mỹ Phú (thành phố Cao Lãnh).
Đường thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, mặt đường rộng 11 m, vận tốc thiết kế 80 km/h, tổng mức vốn đầu tư hơn 900 tỉ đồng; trong đó, có hạng mục hầm chui dân sinh rộng 10,5m, cao 3m tại vị trí giao với đường Điện Biên Phủ (phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh).
Từ năm 2011 dự án đã xong khâu giải phóng mặt bằng, thi công một phần nền đường rồi tạm dừng theo Nghị quyết 11 của Chính phủ nhằm kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội. Sau đó dự án gặp khó khăn về nguồn vốn.
Theo Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp, sau khi tái khởi công dự kiến tuyến tránh TP. Cao Lãnh sẽ hoàn thành vào đầu năm 2024. Dự án sẽ giúp giảm tải lưu lượng phương tiện giao thông đi vào nội đô TP. Cao Lãnh, đồng thời giúp hoàn thiện kết nối mạng lưới hạ tầng của cả khu vực.
Nguyễn Văn
Link nội dung: https://pld.net.vn/tuyen-tranh-tp-cao-lanh-tai-khoi-dong-sau-hon-10-nam-a8333.html