Xe hybrid thể thao BMW i8 cũ vẫn rất đắt giá dù đã khai tử

Dù đã khai tử nhưng BMW i8 vẫn là mẫu xe thể thao được tìm kiếm nhiều thứ 3 trên Google. Giá xe BMW i8 cũ tại Việt Nam cũng được định ở mức khá cao, tới 4 tỷ đồng trong khi đã có 8 năm lăn bánh.

i8-9ae8-1662366669.jpg
BMW i8 là mẫu xe thể thao được tìm kiếm nhiều thứ 3 trên Google trong suốt 1 năm qua

Theo kết quả khảo sát từ trang so sánh bảo hiểm Confused.com (Anh), BMW i8 là một trong 3 mẫu xe thể thao được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong vòng 1 năm qua.

Có thể thấy, dù đã ngừng bán từ năm 2020 nhưng sức hút của mẫu xe hybrid thể thao nhà BMW vẫn không hề thuyên giảm với 18,43 triệu lượt tìm kiếm. Con số này nhiều hơn hẳn Toyota Supra - mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng của "gã khổng lồ Nhật" (17,26 triệu lượt), thậm chí vượt cả xe thể thao bán chạy nhất thế giới Ford Mustang (16,65 triệu lượt).

Thiết kế đi trước thời đại là một trong những yếu tố khiến giới mộ điệu toàn cầu truy lùng BMW i8 đã qua sử dụng nhiều đến vậy.

bmw-i8-d44b-1662366708.png
Giá xe BMW i8 đã qua sử dụng đang được rao bán trên Oto.com.vn

Tại Việt Nam, những chiếc BMW i8 bắt đầu xuất hiện vào năm 2015, sau 1 năm mở bán chính thức trên toàn thế giới. Xe được đưa về nước thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân với giá lên tới hơn 7 tỷ đồng.

Trên thị trường thứ cấp hiện nay, lượng tin rao bán xe BMW i8 cũ không nhiều, thậm chí là khá ít ỏi với chỉ khoảng 1-2 chiếc. Giá xe BMW i8 đã qua sử dụng đang được định mức trong khoảng 4 tỷ đồng cho quãng đường đã lăn bánh từ 20.000 - 29.000 km.

i8-than-a322-1662366742.jpg
BMW i8 sở hữu thiết kế đi trước thời đại với phong cách sang trọng, thể thao, hiện đại cao

Có thể thấy, dù đã bị khai tử và có tuổi đời 7 - 8 năm nhưng giá xe BMW i8 trên thị trường ô tô thứ cấp vẫn nương ở mức rất cao, một con số không dành cho số đông.

BMW i8 sở hữu ngoại hình vô cùng quyến rũ với phong cách sang trọng, thể thao, hiện đại cao. Xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng thương hiệu và đèn pha sắc sảo.

i8-noi-that-3d67-1662366773.jpg
Thiết kế nội thất BMW i8 rất độc đáo, tạo sự khác biệt với loạt chất liệu cao cấp nhất như da và sơn đặc biệt

Phần mui thiết kế dốc ngược về sau mang phong cách coupe trẻ trung. Đường uốn lượn thân xe và cánh gió sau không chỉ tạo cảm giác năng động mà còn giúp tối ưu khí động học cho mẫu xe thể thao hạng sang Đức. La-zăng xe dạng hợp kim nhẹ, có kích thước lên tới 20 inch, được ôm trọn bởi bộ lốp 195/50 trước và 215/40 sau.

Thiết kế nội thất BMW i8 cũng rất độc đáo, tạo sự khác biệt so với các sản phẩm cùng dòng i-Series. Khoang hành khách được làm từ sợi carbon cường lực CFRP với nhiều phong cách trang trí lạ mắt khác nhau cùng loạt chất liệu cao cấp nhất như da và sơn đặc biệt.

i8-dong-co-20d5-1662366805.jpg
BMW i8 chỉ mất 4,4 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h và chạy tốt ở nhiều chế độ

Động cơ BMW i8 là sự kết hợp giữa máy xăng tăng áp kép 3 xy-lanh 1.5L và máy điện, cho tổng công suất lên tới 362 mã lực, mô-men xoắn 570 Nm. Xe chỉ mất 4,4 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h.

BMW i8 được đánh giá là thành tựu công nghệ của thương hiệu xe sang Đức khi tạo ra mẫu ô tô thể thao hybrid đa dụng có khả năng chạy tốt ở nhiều chế độ, gồm: eDrive, Intelligent Hybrid, Comfort, Sport và Eco Pro. Các chế độ này đều được điều chỉnh thông qua hệ thống chuyển đổi chế độ Driving Experience Control và nút eDrive.

Link nội dung: https://pld.net.vn/xe-hybrid-the-thao-bmw-i8-cu-van-rat-dat-gia-du-da-khai-tu-a8448.html