Dòng iPhone 14 chính hãng lên kệ muộn so với dự đoán

Các nhà bán lẻ vừa thông báo đặt hàng và mở bán iPhone 14 series từ 7/10 và giao hàng sau 1 tuần tại Việt Nam.

Các hệ thống bán lẻ như FPT Shop, Minh Tuấn Mobile, Di Động Việt, CellPhoneS… đều cho biết Apple đã thông báo kế hoạch đặt trước iPhone 14 series từ 7/10 và thời gian giao hàng từ 14/10, mở bán sớm hơn 1 tuần tại thị trường Việt Nam. Dù vậy, thời gian này trễ hơn dự đoán ban đầu của nhiều đại diện nhà bán lẻ mobile.

"Không nằm ngoài dự đoán, iPhone 14 năm nay được đặt cọc 7/10 và mở bán sớm vào ngày 14/10, đây là nỗ lực của Apple khi dần biến VN thành thị trường trọng điểm và cũng là tin vui với người dùng đặc biệt hơn 52.000 khách hàng đã tin tưởng đăng ký tại FPT Shop khi chỉ 3 tuần nữa chúng tôi sẽ giao những máy iPhone mới đến tay khách hàng sớm nhất VN", giám đốc Khối Viễn thông di động Hệ thống FPT Shop, ông Nguyễn Thế Kha chia sẻ.

So với iPhone 13 series, iPhone 14 series mở bán sớm hơn 1 tuần. Theo thông tin của một nhà bán lẻ, vì Việt Nam hiện là thị trường "cấp 2" của khu vực ASEAN nên các sản phẩm chiến lược của Apple như iPhone, Macbook… sẽ mở bán sau các thị trường cấp 1 như Singapore và Thái Lan từ 3-4 tuần. Nhà bán lẻ này thống kê sơ bộ con số "đặt hàng" dự kiến về iPhone 14 series đạt kỷ lục từ trước đến nay khoảng 150.000 máy. 

Cũng dựa vào thông tin của khách hàng đăng ký tại các nhà bán lẻ, iPhone 14 Pro/Pro Max vẫn là nhóm thiết bị được quan tâm. Trong đó, lựa chọn màu tím mới (Deep Purple) sẽ là sản phẩm được săn đón.

Ngoài ra, dù được mở đặt trước từ 7/10, một số nhà bán lẻ tại Việt Nam cho biết sẽ không nhận tiền cọc của khách hàng. Điều này cũng từng diễn ra vào thế hệ iPhone 13, khi lượng hàng ước tính không đủ cung ứng. Do đó, đại lý không thể đảm bảo được thời gian trả máy đúng hạn.

Mặt khác, khách hàng đặt trước iPhone 14 tại FPT Shop và F.Studio by FPT sẽ nhận hàng từ 24h ngày 13/10, tức sẽ giao máy ngay trong đêm, đảm bảo khách nhận hàng sớm nhất.

Giá bán dự kiến của sản phẩm iPhone 14 series tại Việt Nam dự kiến 23-50 triệu đồng, tùy phiên bản, bộ nhớ.

Link nội dung: https://pld.net.vn/dong-iphone-14-chinh-hang-len-ke-muon-so-voi-du-doan-a9026.html