Ford không thể giao xe cho khách vì thiếu logo

Ngoài logo hình bầu dục màu xanh (Blue Oval) của hãng, Ford còn thiếu cả logo tên xe.

Kể từ năm ngoái, làng ô tô thế giới đã lao đao vì thiếu nguồn cung linh phụ kiện. Hãng Ford của Mỹ cũng không phải là ngoại lệ.

Mới đây, hãng Ford tiếp tục rơi vào tình trạng không thể giao xe cho khách vì thiếu phụ tùng. Loại phụ tùng mà Ford thiếu lần này chính là logo hình bầu dục màu xanh (Blue Oval) của hãng.

ford-1-52fc-1664161285.jpg
Ford không thể giao xe cho khách vì thiếu logo

Theo tờ The Wall Street Journal, một số mẫu xe Ford hiện đã bị trì hoãn ngày giao xe vì thiếu logo hãng. Ngoài ra, hãng Ford còn thiếu cả logo tên xe.

ford-2-c0e3-1664161285.jpg
Ngoài logo hãng, Ford còn thiếu cả logo tên xe

Một nguồn tin giấu tên cho biết tình trạng thiếu logo đã ảnh hưởng đến một số mẫu xe quan trọng, mang lại lợi nhuận cao của Ford như dòng bán tải cỡ lớn F-Series. Tất nhiên, Ford đang cố gắng tìm giải pháp thay thế nhưng mọi việc khó khăn hơn hãng tưởng.

Ban lãnh đạo của Ford đã từng thử nghiệm logo in 3D như giải pháp đối phó tạm thời. Tuy nhiên, cuối cùng họ đã gạt bỏ ý tưởng này vì thành phẩm có chất lượng chưa đạt để giao cho khách hàng. Trao đổi với phóng viên tờ The Wall Street Journal, phát ngôn viên của Ford cho biết logo sẽ được bổ sung sau cho các mẫu xe.

Tribar Technologies - công ty chuyên cung cấp các chi tiết ngoại thất và phụ tùng khác cho nhiều hãng xe, bao gồm cả Ford - đã buộc phải ngừng sản xuất vào hồi tháng 8 vừa qua vì thải hóa chất công nghiệp xuống hệ thống cống thoát nước địa phương. Rất may, những hóa chất này đã kịp thời được phát hiện trước khi gây hại nghiêm trọng cho môi trường. Hiện Tribar Technologies đã quay lại sản xuất hết công suất. Tuy nhiên, cả Ford lẫn Tribar Technologies đều chưa xác nhận sự việc trong tháng 8 là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu logo của hãng xe Mỹ.

Tính đến cuối quý III năm nay, sẽ có khoảng 40.000 - 45.000 chiếc xe của Ford bị tồn kho, không thể giao cho đại lý vì đang chờ phụ tùng. Thông tin này đã được hãng Ford hé lộ vào hôm 19/9 vừa qua. Con số này gần gấp đôi so với lượng xe tồn kho của Ford vào cuối quý II năm nay.

ford-bronco-1-cf8a-00f7-1664161285.jpg
Vào hồi tháng 2 đầu năm nay, hàng nghìn chiếc Ford Bronco cũng bị tồn kho, không thể xuất xưởng vì thiếu linh kiện

Ngoài logo, Ford còn chật vật vì thiếu chip bán dẫn và những linh kiện quan trọng khác. Đáng tiếc là tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng linh kiện được dự đoán sẽ kéo dài đến tận năm 2024.

Không riêng gì Ford, một số hãng xe khác như General Motors (GM) cũng phải trì hoãn việc giao xe vì thiếu chip bán dẫn. Vào hồi tháng 3 đầu năm nay, trên mạng đã xuất hiện hình ảnh hàng nghìn chiếc xe bán tải mang thương hiệu Chevrolet Silverado 1500 và GMC Sierra 1500 của GM "dầm mưa, dãi nắng" ngoài trời tại khu vực nhà máy ở Fort Wayne, Mỹ, vì không thể xuất xưởng.

gm-ban-tai-f41e-4a01-1664161285.jpg
Những chiếc xe bán tải của GM "dầm mưa, dãi nắng" vì không thể xuất xưởng

Ngoài việc không thể xuất xưởng xe, các hãng còn phải giao ô tô thiếu trang bị cho khách hàng. Vào hồi tháng 3 đầu năm nay, hãng Ford đã giao những chiếc Explorer thiếu bộ điều khiển điều hòa ở hàng ghế sau cho khách. Trong khi đó, dòng xe bán tải Ford F-150 được giao cho khách nhưng thiếu tính năng tự động ngắt động cơ tạm thời. Tương tự như vậy, BMW và Volkswagen cũng phải bán xe thiếu màn hình thông tin giải trí.

Link nội dung: https://pld.net.vn/ford-khong-the-giao-xe-cho-khach-vi-thieu-logo-a9109.html