Công ty Trung Nguyên bị chấm dứt dự án tại Lâm Đồng

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có quyết định chấm dứt hoạt động Dự án Khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend của Công ty cổ phần cà phê Trung Nguyên tại xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

du-an-cua-cty-ca-phe-trung-nguyen-1664186292.jpg

Chấm dứt dự án Khu Thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend - Lộc An của Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên

Theo đó, lý do chấm dứt hoạt động là do dự án chậm tiến độ đầu tư và chậm đưa đất vào sử dụng. Cụ thể, căn cứ vào kết luận số 9097/KL-BKHĐT ngày 23/12/0221 của Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự án Khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend của Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên đã chậm tiến độ đầu tư, vi phạm Luật Đầu tư năm 2014 và Luật Đầu tư năm 2020; đồng thời chậm đưa đất vào sử dụng vi phạm quy định của Luật Đất đai 2013.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Công ty cổ phần cà phê Trung Nguyên có trách nhiệm hoàn thành các thủ tục thanh lý dự án đầu tư và thực hiện nghĩa vụ của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện các thủ tục chấm dứt dự án đầu tư; Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện quy trình thu hồi đất và đề xuất hướng xử lý đối với diện tích đất thuộc dự án còn lại (ngoài diện tích thuê nêu trên) theo quy định của pháp luật. UBND huyện Bảo Lâm có trách nhiệm giám sát việc chấp hành của nhà đầu tư trong việc chấm dứt hoạt động của dự án; đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực dự án khi thực hiện thu hồi đất, thực hiện công tác quản lý trật tự xây dựng; quản lý diện tích đất của dự án sau khi thu hồi theo đúng quy định.

Được biết, dự án Khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend – Lộc An được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty Trung Nguyên vào ngày 26/10/2017. 

Theo tiến độ đầu tư, đến hết quý III/2019, Công ty Trung Nguyên phải hoàn thành dự án và đưa vào sử dụng. Tuy vậy, chủ đầu tư đã không triển khai dự án đúng tiến độ. 

Bên cạnh đó, dự án Khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend – Lộc An là 1 trong 14 dự án trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng được Bộ Kế hoạch và Đầu tư kết luận chậm tiến độ thực hiện so với quyết định chủ trương đầu tư. 

Tại dự án này, Công ty Trung Nguyên đề xuất tổng mức đầu tư 33 tỷ đồng. Trong đó, vốn tự có của công ty là 15 tỷ đồng nhưng không nêu cụ thể phương thức và tiến độ góp vốn. Với phần vốn đầu tư còn lại, công ty không có phương án huy động. Ngoài ra, tiến độ dự kiến chưa đúng quy định. 

Minh Phương

Minh Phương

Link nội dung: https://pld.net.vn/cong-ty-trung-nguyen-bi-cham-dut-du-an-tai-lam-dong-a9121.html