Thị trường bất động sản trầm lắng, môi giới tung chiêu độc để "câu" khách

Trong bối cảnh thị trường bất động sản tắc nghẽn nguồn vốn và thanh khoản giảm, nhiều sàn môi giới tung đủ chiêu độc lạ, thậm chí còn bày sổ đỏ ra vỉa hè để bán.

Mang sổ đỏ đi bán dạo

bansodo-1667900158-1667960472.jpg

Ông Nguyễn Hữu Trí bày sổ đỏ ra vỉa hè để bán. Ảnh Báo Tiền Phong.

Mới đây câu chuyện của một giám đốc sàn giao dịch bất động sản tại Bình Thuận mang hơn 100 sổ đỏ đi bán dạo thu hút sự chú ý của nhiều người. Ông này chạy xe dọc các tỉnh miền Đông Nam Bộ, chỗ nào đông người qua lại thì bày sổ đỏ ra vỉa hè để bán.

Chủ nhân những sổ đỏ này là gia đình, họ hàng và người dân trong vùng ký gửi bán. Ông cho biết, họ vay tiền ngân hàng trồng thanh long, nhưng do lãi suất cao, không đủ khả năng trả lãi nên gửi bán.

Được biết, chiêu thức mới này nhận được rất nhiều ý kiến tích cực của mọi người. Chỉ trong thời gian ngắn ông đã bán được gần chục mảnh đất. Ông dự định sẽ tiếp tục chạy xe khắp các con đường tại Bình Thuận, thậm chí lên TP.HCM để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Bao vé, chi phí ăn ở cho khách xem đất

Một nhân viên sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội đang bán dự án ở Đồng Nai cho biết, tháng nào cũng có đoàn khách Hà Nội từ 10-15 người bay vào TP.HCM rồi di chuyển qua dự án tại Đồng Nai. Để giữ chân khách hàng, sàn phải bao vé máy bay, lo mọi chi phí ăn nghỉ cho họ.

“Dù khoản tiền chi trả vé máy bay, ăn nghỉ không nhỏ, thậm chí có thể âm luôn tiền hoa hồng, nhưng đổi lại, mình sẽ có lượng khách tiềm năng và chốt được nhiều hợp đồng hơn”, chị Vân Anh – một nhân viên môi giới cho biết.

Tương tự, anh Nguyễn Hải, nhân viên môi giới tại quận Ba Đình, cũng cho biết nhiều lần anh phải chấp nhận cắt hết hoa hồng để giảm giá cho khách hàng để đảm bảo doanh số cho công ty.

Tiếp thị bằng video

ban2-1667960472.jpg

Thay vì đi xem trực tiếp, người mua có thể chốt căn nhà phù hợp qua hình thức tiếp thị bằng video. Ảnh minh họa.

Một giám đốc truyền thông bất động sản có trang web tiếp thị mua nhà bằng video cho biết đây là chiêu tiếp thị mới xuất hiện trên thị trường nhà đất chỉ trong thời gian ngắn và còn tương đối xa lạ với nhiều người.

Theo cô, khi tìm được khách hàng có nhu cầu bán nhà, căn hộ, công ty sẽ cử một nhóm người đến quay phim, ghi hình, các thông số hướng nhà, diện tích, giá bán, địa chỉ, số điện thoại… sau đó về đưa lên trang web.

Thông qua video, khách hàng sẽ biết được tình trạng của căn nhà, từ đường dẫn vào, khu vực xung quanh, mặt tiền và tổng thể căn nhà cho đến toàn bộ phía trong như nền gạch, tường, cầu thang, cửa sổ, toilet… từ đó, có thể mua được căn nhà ưng ý.

Hình thức này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Thay vì mất cả tuần để đi xem khoảng chục căn nhà phù hợp, khách hàng chỉ mất khoảng 1 tiếng để xem trước qua video. Đồng thời, việc mua bán được thực hiện trực tiếp với chính chủ nên đỡ được thêm khoản hoa hồng cho dịch vụ môi giới.

Tổ chức “chợ phiên”

ban3-1667960472.png

Tất cả bất động sản đều được miễn phí 100% phí giao dịch mua, đảm bảo thông tin trung thực, tính pháp lý và tiến độ của dự án. Ảnh minh họa.

Vào đầu năm 2022, một sàn giao dịch bất động sản Hà Nội đã tổ chức “chợ phiên bất động sản” trong hai ngày. Trong đó, hoạt động chính là các phiên giao dịch với hàng trăm sản phẩm của nhiều dự án đang mở bán tại Hà Nội.

Tại đây, ngoài việc ký kết để trở thành nhà phân phối chính thức với chủ đầu tư cho các dự án, sàn còn cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất cho căn hộ. Đồng thời, làm dịch vụ tư vấn chuyển nhượng dự án và thực hiện dịch vụ tư vấn pháp luật cho khách hàng.

Đặc biệt, tất cả bất động sản đều được miễn phí 100% phí giao dịch mua, đảm bảo thông tin trung thực, tính pháp lý và tiến độ của dự án.

Bảo Minh (TH)

Link nội dung: https://pld.net.vn/thi-truong-bat-dong-san-tram-lang-moi-gioi-tung-chieu-doc-de-cau-khach-a9572.html