Chênh lệch đẳng cấp quá lớn, ĐT Anh hủy diệt 'đội bóng số 1 Châu Á' ở World Cup 2022

Vượt trội về đẳng cấp, đội tuyển Anh dễ dàng giành chiến thắng đậm trước ĐT Iran tại World Cup 2022.

Ở trận mở màn bảng B trên sân Khalifa ở Doha, đội tuyển Anh đã đối đầu với đội bóng số 1 Châu Á - Iran. HLV Southgate đã tung ra đội hình rất mạnh với những Bellingham, Sterling, Mount, Saka hay Harry Kane.

Với đẳng cấp vượt trội tuyển Anh đã nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng và liên tục gây sóng gió về phía cầu môn của Iran. Đội tuyển Trung Đông còn gặp bất lợi khi thủ môn Alireza Beiranvand chấn thương vùng mặt và phải rời sân từ sớm.

Bellingham mở tỉ số trận đấu.

1-1669089813.webm

Sức ép của ĐT Anh tiếp tục duy trì và thành quả đã đến với họ ở phút 35 khi Jude Bellingham lên tham gia tấn công đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho tuyển Anh. Đến phút 44, "Tam Sư" có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 sau cú sút cực mạnh của Saka.

Sterling có cho mình 1 bàn thắng.

Tình huống Beiranvand bị đau khiến trọng tài phải cho hiệp 1 bù giờ tới 14 phút, Iran tiếp tục phảu trả giá cho sai lầm khi để Sterling nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Anh sau đường chuyền của Harry Kane.

Saka có cú đúp vào lưới Iran.

Bước sang hiệp 2, ĐT Iran dâng cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên khi những nỗ lực của họ chưa mang lại hiệu quả, ĐT Anh đã có bàn thắng thứ 4, khi Saka đi bóng bên cánh phải, làm động tác giả loại bỏ một loạt cầu thủ phòng ngự Iran, trước khi cứa lòng chìm vào góc xa.

bukayo-lap-cu-dup-sau-pha-xu-ly-dang-cap-1669089277.mp4

Iran có bàn gỡ ở đầu hiệp 2.

Bất ngờ đến ở phút 66 khi Gohlizadeh chọc khe thuận lợi để Mehdi Taremi thoát xuống, dứt điểm một chạm vào góc cao rút ngắn tỷ số xuống 1-4 cho Iran. Tuy nhiên, ĐT Anh cũng chỉ mất đúng 5 phút để tái lập cách biệt 4 bàn khi cầu thủ vào sân thay người Rashford tỏa sáng với bàn thắng nâng tỉ số lên 5-1.

3-1669090238.mp4

Những phút cuối trận, Iran tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Họ suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 khi Taremi thoát xuống và dứt điểm bóng sống, nhưng bóng đi vọt xà. ĐT Anh chơi thong dong vẫn có thêm bàn thắng của Jack Grealish ở phút 89. Chung cuộc, Harry Kane và đồng đội giành chiến thắng 6-1.

Đội hình xuất phát:

Anh (4-3-3): Jordan Pickford, John Stones, Harry Maguire, Kieran Trippier, Declan Rice, Jude Bellingham, Mason Mount, Luke Shaw, Bukayo Saka, Harry Kane, Raheem Sterling

Iran (4-3-3): Alireza Beiranvand, Sadegh Moharrami, Ehsan Hajsafi, Milad Mohammadi, Alireza Jahanbakhsh, Morteza Pouraliganji, Mehdi Taremi, Rouzbeh Cheshmi, Ali Karimi, Majid Hosseini, Ahmad Nourollahi

Link nội dung: https://pld.net.vn/chenh-lech-dang-cap-qua-lon-dt-anh-huy-diet-doi-bong-so-1-chau-a-o-world-cup-2022-a9759.html