Việt Nam lần đầu tiên có ứng dụng thương mại điện tử cho ngành cơ khí

Siêu chợ cơ khí là là ứng dụng thương mại điện tử Make in Vietnam, do người Việt Nam xây dựng với kỳ vọng mang chuyển đổi số tới gần hơn với cuộc sống.

sonr7000-1669113609.jpg
Siêu chợ cơ khí là là ứng dụng thương mại điện tử Make in Vietnam. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Những năm gần đây, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã mạnh dạn hơn trong việc đầu tư vào công nghệ cũng như chuyển đổi số các mô hình kinh doanh truyền thống.

Mới đây, một nền tảng số hoạt động theo mô hình "chợ cơ khí 4.0" chính thức được ra mắt. Đây là nền tảng thương mại điện tử với website và ứng dụng di động mang tên Siêu chợ cơ khí. 

Theo ông Nguyễn Nhựt Minh Trí - Đại diện nhóm phát triển Siêu chợ cơ khí, ứng dụng này được ấp ủ từ năm 2017.

"Người làm trong ngành cơ khí tại Việt Nam thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các linh, phụ kiện. Đây là những mặt hàng khá đặc thù, ít khi có trên các sàn thương mại điện tử chuyên tiêu dùng. Họ phải đến tận nơi, lùng sục từng cửa hàng để tìm mua, tìm giá mà chưa chắc đã mua được những món đồ như ý muốn. Đó cũng là lý do ứng dụng này ra đời và đây cũng là nền tảng thương mại điện tử đầu tiên dành cho ngành cơ khí tại Việt Nam."

Giống như tên gọi của mình, Siêu chợ cơ khí là nơi bán tất cả các món đồ, linh phụ kiện về cơ khí trên kênh thương mại điện tử tại Việt Nam. Khách hàng mục tiêu của ứng dụng là người tiêu dùng đầu cuối (B2C) mua về để dùng, và khách hàng thương mại (B2B) mua về bán lại. 

Trên ứng dụng này, người dùng có thể tham khảo giá cả, mua sắm các linh phụ kiện cơ khí từ xa. Việc tạo đơn, thanh toán, giải đáp và tư vấn về kỹ thuật cơ khí sẽ đều diễn ra trực tuyến thông qua tài khoản trên nền tảng. 

sonr6991-1669113609.jpg
Người dùng có thể dễ dàng tra cứu món đồ cơ khí mình muốn mua. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Mục tiêu của đội ngũ phát triển là muốn biến ứng dụng này trở thành nơi cung cấp tư liệu cho các bạn trẻ có đam mê về cơ khí để tìm tòi, tham khảo.

Bên cạnh đó, đội ngũ phát triển cũng muốn đóng góp thêm cho công cuộc chuyển đổi số cái nhìn siêu thực hơn về một ngành "siêu truyền thống" là cơ khí vẫn chuyển đổi số được.  

Theo nhận định của nhóm phát triển, dư địa thị trường của ngành vật liệu cơ khí Việt Nam khi chuyển lên môi trường trực tuyến sẽ không thể đong đếm được.

Chính vì vậy trong tương lai, nhóm phát triển Siêu chợ cơ khí không giấu tham vọng sẽ phát triển mô hình kinh doanh chợ cơ khí 4.0 ngày một lớn hơn, trước tiên là vươn ra khu vực Đông Nam Á./.

Link nội dung: https://pld.net.vn/viet-nam-lan-dau-tien-co-ung-dung-thuong-mai-dien-tu-cho-nganh-co-khi-a9767.html