Tuổi trẻ khắp cả nước bày tỏ nguyện vọng tại Đại hội Đoàn toàn quốc

Đại hội Đoàn toàn quốc đã chính thức diễn ra, trong ngày đầu tiên hai phiên làm việc đã kết thúc. Tại Đại hội, nhiều đoàn viên thanh niên là đại biểu đến từ các tình thành đã bày tỏ nguyện vọng, niềm hy vọng đối vợi Đại hội lần này.

Anh Nguyễn Văn Thuấn, Ủy viên BCH Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam chia sẻ: “Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là một sự kiện chính trị rất quan trọng của tuổi trẻ cả nước, với 980 đại biểu chính thức là những đoàn viên thanh niên tiêu biểu, xuất sắc nhất đại diện cho trí tuệ, nguyện vọng của hơn 22 triệu thanh niên Việt Nam. Đại hội chắc chắn sẽ đưa ra được nhiều giải pháp cụ thể, những định hướng lớn, lâu dài cho khát vọng cống hiến của Thanh niên Việt Nam”.

anh-nguyen-van-thuan-pld-1671029648.jpg

Anh Nguyễn Văn Thuấn, Ủy viên BCH Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn TN Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (giữa) cùng các bạn đoàn viên khác bày tỏ niềm hân hoan khi được tham dự Đại hội

“Tôi tin rằng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ bầu ra Ban Chấp hành khoá mới thực sự là những cá nhân tiêu biểu xuất sắc, có trí tuệ, có tâm huyết và thực sự có khát vọng cống hiến, để lãnh đạo, định hướng cho hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của cả nước đảm bảo thiết thực, phù hợp với thời đại theo từng giai đoạn, qua đó khơi dậy được nhiều tiềm năng sẵn có của thanh niên, để tuổi trẻ Việt Nam mang được nhiều tâm sức hơn nữa, cống hiến được nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần “sớm đưa đất nước ta trở thành một nước phát triển, có thu nhập cao, theo định hướng xã hội chủ nghĩa” theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam ta”, anh Thuấn nhận định.

vu-manh-quan-bi-thu-doan-thanh-nien-cong-an-tinh-lai-chau-pld-1671029765.jpg

Anh Vũ Mạnh Quân Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Lai Châu

Là một trong những đại biểu Tỉnh Đoàn Lai Châu tham gia đại hội, anh Vũ Mạnh Quân Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Lai Châu kỳ vọng Đại hội sẽ bầu ra Ban chấp hành khóa mới là những người bản lĩnh, có tâm, có tầm và tiên phong trong mọi hoạt động công tác đoàn, từ đó dẫn dắt hoạt động đoàn toàn quốc ngày càng phát triển.
“Đại diện cho tuổi trẻ Công An Lai Châu nói riêng và tỉnh Lai Châu nói chung tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII là một vinh dự đối với tôi, tôi sẽ lĩnh hội tinh thần của Đại hội để mang trở về địa phương nơi công tác. Với khát vọng, tiên phong của tuổi trẻ, cùng với sự sáng tạo trong công tác đoàn, tôi tin chắc rắng phong trào đoàn thanh niên của Công an tỉnh Lai Châu sắp tới sẽ có nhiều thay đổi, từ đó góp phần chung vào hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị”.
Anh Hà Quốc Vương Anh, Bí thư Thành Đoàn Đồng Hới, Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình cho rằng, công tác tổ chức tại Đại hội Đoàn XII chu đáo, khoa học. Đặc biệt, các đại biểu tham dự có thể trải nghiệm, chiêm nghiệm sâu sắc về giá trị nhân văn của đất nước, ý chí khát vọng của cha ông, thành tựu khoa học nước nhà để mỗi đại biểu tự nhận thức và tự cống hiến sức mình cho đất nước.
“Mình tin tưởng Đại hội này là nơi hội tụ của khát vọng cống hiến và đại biểu sẽ lan tỏa ý chí khát vọng đó đến đoàn viên, thanh niên, xây dựng Việt Nam hùng cường.. Tin tưởng BCH nhiệm kỳ mới sẽ hợp nhất trí tuệ tuổi trẻ thanh niên, xây dựng việt nam đầy bản sắc văn hóa và đầy sự tiến bộ khoa học, công nghệ”, anh Hà Quốc Vương Anh chia sẻ.

dai-uy-ngo-xuan-tung-pld-1671029648.jpg

Đại úy Ngô Xuân Tùng Phó bí thư Đoàn cơ sở, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

Cũng tại Đại hội, Đại úy Ngô Xuân Tùng Phó bí thư Đoàn cơ sở, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam cho rằng, đại hội Đoàn lần này có vai trò quan trọng định hướng hành động, mục tiêu để định hướng cho giới trẻ để thực hiện các hoạt động có ích cho cộng đồng, xã hội, góp phần phát triển đất nước. “Chúng tôi mong muốn đại hội sẽ đề ra được những mục tiêu định hướng phù hợp nhất là trong bối cảnh có nhiều thới cơ, thách thức đặt ra không chỉ với trong nước mà cả cộng đồng quốc tế.
Đặc biệt, đây cũng là thời điểm vai trò của lực lượng thanh niên Việt Nam được đề cao. Tôi mong Đại hội Đoàn lần này sẽ đề ra định hướng cho phong trào công tác đoàn, phong trào thanh niên để thanh niên được tham gia, dấn thân nhiều hơn vào các nhiệm vụ chính trị trọng tâm góp phần hoàn thành nhiệm vụ, xây dựng đất nước, bảo vệ tổ quốc”.
“Với sự quyết tâm và những thành công mà chúng ta đã đạt được, tôi mong muốn khẳng định bản lĩnh trí tuệ của thanh niên Việt Nam. Chúng ta hoàn toàn có đủ khả năng để tham gia vào các nhiệm vụ quốc tế, cùng chung tay góp sức với đồng nghiệp quốc tế và người dân của các nước còn đói nghèo lạc hậu để giải quyết các vấn đề đang nổi lên hiện nay”, Đại úy Ngô Xuân Tùng khẳng định.
Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII diễn ra từ ngày 14-16/12, với 5 phiên làm việc. Phiên thứ 3 là phiên trọng thể Đại hội diễn ra vào sáng 15/12, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, phát thanh trực tiếp trên VOV1 - Đài Tiếng nói Việt Nam và tường thuật trực tiếp trên hệ thống báo chí của Đoàn. Dự kiến sẽ có 200 đại biểu khách mời tham gia phiên trọng thể. Đại hội bế mạc vào sáng 16/12.
Với khẩu hiệu hành động "Tuổi trẻ Việt Nam Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo", Đại hội XII có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022; xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022 - 2027; sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; bầu Ban Chấp hành T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa XII.
 

Hoàng Ngân

Link nội dung: https://pld.net.vn/tuoi-tre-khap-ca-nuoc-bay-to-nguyen-vong-tai-dai-hoi-doan-toan-quoc-a9971.html