Theo đó, lãnh đạo Bộ GTVT thống nhất điểm đầu dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài giao với đường Vành đai 3 - TP.HCM. Điểm cuối đến Km53+850, Quốc lộ 22, cách cửa khẩu Mộc Bài khoảng 5 km.
Khu vực cửa khẩu Mộc Bài đang có phương án nghiên cứu mở rộng để kết nối hai tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài và Phnom Penh - Bà Vẹt (Campuchia). Bộ GTVT cho biết, trong thời gian tới sẽ làm việc với phía Campuchia để có phương án kết nối phù hợp.
Về hướng tuyến cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, Bộ GTVT thống nhất cơ bản song song với Quốc lộ 22 hiện hữu. Trong đó, giai đoạn 1 đầu tư với bốn làn xe cao tốc, thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy mô hoàn chỉnh là 6 làn xe, phù hợp quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 vừa được Thủ tướng phê duyệt.
Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài có chiều dài khoảng hơn 50km. Đi qua địa bàn TP.HCM và tỉnh Tây Ninh.
Dự án dự kiến được thực hiện trong 5 năm với tổng kinh phí là 16.729 tỉ đồng được. Trong đó, 7.433 tỉ đồng bố trì từ nguồn vốn nhà nước , còn lại 9.296 tỉ đồng là nguồn vốn huy động.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung Dự án đường bộ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài vào danh mục các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Nguyễn Văn
Link nội dung: https://pld.net.vn/thong-nhat-huong-tuyen-cao-toc-tphcm-moc-bai-a13040.html