Cảm phục giây phút Thượng uý Ngô Văn Thứ lao mình nhảy xuống dòng sông cứu người

Quang Thành

18/09/2021 21:41

Theo dõi trên

Khi thấy cô gái đang vùng vẫy kêu cứu dưới dòng sông, thượng uý Ngô Văn Thứ đã không chút chần chừ mà lao mình xuống để cứu giúp, đưa người bị nạn vào bờ an toàn.

 Theo đó, khoảng 11h35 ngày 17/9, người dân lưu thông qua cầu Châu Sơn, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam phát hiện một cô gái đang chấp chới dưới dòng sông bèn hô hoán, kêu cứu.

1222_tYi_xuYng_5

 Hình ảnh người dân ghi lại giây phút thượng uý Ngô Văn Thứ lao mình nhảy xuống dòng sông cứu người.

Trên đường đi làm từ cơ quan về nhà, thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Ngô Văn Thứ (Văn phòng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam) thấy tình huống cô gái đã trôi ra cách cầu khoảng 70-80 mét, đang vùng vẫy mà chưa có ai bơi ra cứu.

Thấy vậy, anh Thứ liền tấp xe vào lề đường, không nghĩ ngợi gì, cởi quần áo rồi nhảy từ trên cầu xuống sông, bơi thật nhanh ra chỗ cô gái, bám vào tóc và áo để cho đầu cô ấy nổi lên trên mặt nước và đưa vào bờ. Với sự trợ giúp sau đó của một chiếc thuyền chài, cô gái đã được cứu sống.

Theo đại diện Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam, cho biết ở đơn vị, thượng úy Thứ là một quân nhân tốt, sống hòa đồng, nhiệt tình, trách nhiệm với anh em. Ngoài huấn luyện chuyên môn, đơn vị cũng huấn luyện cho các cán bộ, chiến sĩ các kỹ năng, nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy, bơi lội,… Khi có các tình huống xảy ra thì các cán bộ, chiến sĩ sẽ có những xử trí linh hoạt.

‘’Đơn vị sẽ đề nghị thủ trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh khen thưởng đột xuất, tặng giấy khen cho thượng úy Thứ về hành động cứu người, qua đó động viên, lan tỏa và nhân lên ngày càng nhiều hơn những hành động đẹp trong lực lượng vũ trang’’, đại diện Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết "Cảm phục giây phút Thượng uý Ngô Văn Thứ lao mình nhảy xuống dòng sông cứu người" tại chuyên mục Văn hóa. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com