Chia sẻ thông tin và cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Phần Lan

PV

25/08/2022 21:04

Theo dõi trên

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Phần Lan, chiều ngày 25/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh và Đoàn công tác của Ủy ban đã đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan.

Bà Đặng Thị Hải Tâm - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Phần Lan và Estonia cùng cán bộ Đại sứ quán đã tiếp đón, làm việc với Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh và Đoàn công tác.

null
Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh, Đại sứ Đặng Thị Hải Tâm chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác của Ủy ban và cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan

 

Trong không khí cởi mở và thân mật, Đại sứ Đặng Thị Hải Tâm đã thông tin tới Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh về quan hệ hai nước Việt Nam - Phần Lan thời gian vừa qua; tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Phần Lan cũng như các hoạt động của Đại sứ quán nhằm thúc đẩy quan hệ giữa hai nước và hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Phần Lan...

Đại sứ Đặng Thị Hải Tâm đã chia sẻ với Đoàn công tác Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp một số thông tin về Công ty VTT - một trong những tổ chức nghiên cứu hàng đầu của Châu Âu, có trụ sở tại Phần Lan. Công ty VTT hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển với ba định hướng: Các giải pháp không phát thải khí carbon dioxide (CO2); Vật liệu và sản phẩm thân thiện môi trường và Công nghệ số.

Thay mặt Đoàn công tác, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh đã trân trọng cảm ơn cá nhân Đại sứ Đặng Thị Hải Tâm và Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan đã tiếp đón đoàn, cũng như chia sẻ những thông tin về hoạt động của Đại sứ quán và cơ hội hợp tác với doanh nghiệp của nước bạn. Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh cũng đã giới thiệu khái quát về Ủy ban với Đại sứ cũng như nhu cầu mở rộng hợp tác với doanh nghiệp đối tác tại Phần Lan của các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Ủy ban.

Chủ tịch Ủy ban đánh giá cao thông tin về tình hình hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Phần Lan mà Đại sứ đã chia sẻ và mong muốn trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam sẽ giúp đỡ, hỗ trợ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác của các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Ủy ban với các doanh nghiệp đối tác tại Phần Lan.

Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh cũng đề cập đến trọng tâm của chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác tại Phần Lan sẽ là chương trình làm việc với các công ty công nghệ của Phần Lan để trao đổi về chiến lược, khả năng hợp tác, triển khai các công nghệ mới thế hệ 5G và chuyển đổi số. Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh cảm ơn Đại sứ đã cung cấp thông tin về Công ty VTT và đề nghị Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu các sản phẩm, giải pháp của VTT, xem xét khả năng hợp tác trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết "Chia sẻ thông tin và cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Phần Lan" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com