Chủ villa ở Hạ Long vay trăm triệu mua máy phát, sợ khách tố lừa đảo

06/06/2023 10:14

Theo dõi trên

Vài ngày qua, nhiều chủ villa, homestay tại Hạ Long đau đầu tìm cách khắc phục trước tình trạng mất điện đột ngột, kéo dài.

Du khách liên tục phàn nàn, khiếu nại, đòi hủy phòng, trả cọc, thậm chí tố villa lừa đảo.

Như báo VietNamNet đã thông tin, những ngày gần đây, nhiều khu vực ở TP Hạ Long, Quảng Ninh liên tục mất điện, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới dịch vụ du lịch. Nhiều du khách đồng loạt phàn nàn, gọi chuyến đi Hạ Long là “hành xác” vì phải ngồi vạ vật ngoài đường, ăn uống trong tình trạng nóng “chảy mỡ”, không có nước sôi để pha sữa, nấu cháo cho con… Nhiều người kiên quyết đòi trả phòng, trở về sớm hơn dự kiến. Đây là tình trạng hiếm gặp tại Hạ Long từ trước tới nay.

Tình trạng mất điện cũng đang khiến nhiều chủ khách sạn, nhà nghỉ hay villa, homestay trên địa bàn thành phố gặp khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hiền, chủ Bờm Villa & Resort nằm tại Bãi Cháy (Hạ Long, Quảng Ninh), cho biết mấy ngày qua, vợ chồng chị rất mệt mỏi vì tình trạng mất điện không báo trước, khiến khách hàng than thở, trách móc, đòi trả tiền thuê. Anh chị trang bị quạt tích điện nhưng không thể đáp ứng nhu cầu khách hàng.

mat-dien-thoi-tiet-nang-nong-du-khach-phai-xuong-ho-boi-cua-villa-giai-nhiet-tam-thoi-pld-1686021099.jpg
Mất điện, thời tiết nắng nóng, du khách phải xuống hồ bơi của villa giải nhiệt tạm thời. Ảnh: NVCC.

Tới ngày 3/6, vợ chồng chị Hiền phải chi hàng trăm triệu đồng để mua máy phát điện, lắp đặt hệ thống điện tương thích nhằm đảm bảo hoạt động cho căn villa 9 phòng ngủ với nhiều nhiều thiết bị điện công suất lớn như dàn karaoke, điều hòa, tivi thông minh, bếp, tủ lạnh, lò vi sóng…

“Ngày 3/6, khu vực nhà tôi mất điện từ 19h tối đến 6h sáng 4/6. Máy phát phải chạy liên tục để đảm bảo điều hòa cho 9 phòng ngủ trong villa cùng các thiết bị điện tử khác. Chi phí đầu tư, chi phí xăng dầu rất lớn. Chúng tôi xác định chịu lỗ nhưng phải đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng”, chị Hồng Hiền cho hay.

thoi-tiet-nang-nong-du-khach-phai-xuong-ho-boi-cua-villa-giai-nhiet-tam-thoi-pld-1686021098.jpg
du-khach-phai-xuong-ho-boi-cua-villa-giai-nhiet-tam-thoi-pld-1686021098.jpg
Ngày 3/6, chị Hồng Hiền phải chạy máy phát xuyên đêm để vận hành hoạt động căn villa 9 phòng ngủ. Ảnh: NVCC.

Theo chị Hiền, các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch tại Hạ Long trông chờ nhất vào mấy tháng hè. Tình trạng mất điện khiến họ tổn thất doanh thu nghiêm trọng.

Đại diện Vivudi Travel – đơn vị vận hành nhiều căn hộ nghỉ dưỡng – cho biết suốt tuần qua, họ liên tục gặp tình trạng mất điện không báo trước. Có ngày mất điện từ 17h hôm trước tới 4h hôm sau, có ngày mất từ 8h tới 16h. Tuy đã chuẩn bị máy phát và quạt tích điện, do thời gian mất điện kéo dài nên các thiết bị này quá tải, không đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Khách hàng liên tục khiếu nại, đồng loạt đòi hủy phòng, hoàn tiền. Thậm chí, có khách còn cho rằng Vivudi Travel lừa đảo, biết mất điện mà không thông báo khách hàng. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín đơn vị.

vivudi-travel-cho-biet-nhieu-khach-hang-cho-rang-don-vi-nay-lua-dao-biet-mat-dien-ma-khong-thong-bao-khach-han-pld-1686021099.jpg
Vivudi Travel cho biết, nhiều khách hàng cho rằng đơn vị này lừa đảo, biết mất điện mà không thông báo khách hàn. Ảnh: Vivudi Travel.

“Ngày 3/6, một nhóm khách vừa tới thì thấy khu vực đang mất điện. Họ kiên quyết đòi hủy phòng, yêu cầu hoàn tiền. Dù chúng tôi thông báo có máy phát điện và quạt tích điện, nhóm khách không đồng ý. Chúng tôi chấp nhận hoàn tiền cọc để khách di chuyển tới địa điểm khác”, đại diện đơn vị này cho hay.

“Lịch mất điện không có thông báo trước nên thật lòng đơn vị vận hành dịch vụ như chúng tôi rất bị động”, vị này nói thêm.

Anh Nguyễn Minh Hải, chủ một căn hộ cao cấp cho thuê tại tòa Cintadines Hạ Long, cũng “ăn ngủ không yên” mấy ngày nay vì tình trạng mất điện. Lịch đặt căn hộ đã kín đến hết tháng 6. “Khách đặt phòng trên ứng dụng trực tuyến và đây là kênh kinh doanh chính của tôi. Tôi rất lo sợ khách không thông cảm, đánh giá sao thấp thì ảnh hưởng uy tín lâu dài”, anh Hải cho hay.

Mỗi ngày, anh Hải đều nơm nớp nỗi lo mất điện. Ngày 3/6, khách vừa nhận phòng 10 phút thì tòa nhà mất điện. Tới 3h ngày 4/6, khách vẫn lang thang các hàng quán chưa thể trở về căn hộ. Anh Hải gọi khắp nơi tìm phòng khách sạn để khách nghỉ đêm.

“Căn hộ homestay của chúng tôi nằm trong một tòa nhà nên việc trang bị máy phát điện là không thể. Tòa nhà này cũng khá bị động do không biết trước lịch cắt điện. Đây thực sự là giai đoạn khó khăn với những người kinh doanh dịch vụ du lịch”, anh Hải than thở.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ villa ở Hạ Long vay trăm triệu mua máy phát, sợ khách tố lừa đảo" tại chuyên mục Du lịch. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com