Chuyển từ mất sức lao động sang hưu trí.

LÊ NGỌC TRUYỀN

19/09/2021 10:38

Theo dõi trên

NỘI DUNG:

Cha tôi năm nay 67 tuổi,
Tham gia quân đội và về hưu lúc đã thực hiện được 21,8 năm. Ông nằm trong diện thương binh 3/4 được nhận trợ cấp mất sức lao động và thương binh .
Hiện tại Ông chỉ nhận trợ cấp mất sức lao động .Vì năm 2000 ông đã không được nhận trợ cấp thương binh nữa ( Chưa biết lý do vì sự cắt giảm này ).
vậy cho Tôi hỏi Cha tôi có được chuyển từ nhận mất sức lao động sang hưu trí hay không? Vì hiện tại ông đã 67 tuổi ( quá tuổi làm việc) và độ tuổi này không còn lao động nữa.
Nếu được chuyển thì tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì để được thực hiện chuyển.

Trân trọng,

 

TRẢ LỜI:

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời như sau

Theo quy định tại khoản 2 Điều 123 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 thì: “Người đang hưởng lương, trợ cấp mất sức lao động… trước ngày Luật này có hiệu lực thì vẫn thực hiện theo các quy định trước đây và được điều chỉnh mức hưởng.”

Đối chiếu với quy định nêu trên thì đối với trường hợp bố của ông hiện đang hưởng trợ cấp mất sức lao động thì vẫn thực hiện theo quy định trước đây và được điều chỉnh mức hưởng theo quy định của Chính phủ.

Bạn đang đọc bài viết "Chuyển từ mất sức lao động sang hưu trí." tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com