Đà Nẵng: Khách sạn 5 sao nhận cách ly miễn phí người từ TP HCM trở về

Thùy Linh

21/07/2021 10:37

Theo dõi trên

Chia sẻ những khó khăn mà cả nước cùng đang trải qua, một khách sạn 5 sao tại Đà Nẵng đã xung phong nhận người từ tâm dịch TP HCM và khu vực phía Nam cách ly miễn phí khi trở về quê hương.

Vừa qua, Tập đoàn Vicoland đã có thư gửi UBND TP Đà Nẵng, Sở Du lịch và Hội đồng hương người Quảng Nam - Đà Nẵng tại TP HCM và khu vực phía Nam về việc cung cấp khách sạn cách ly miễn phí cho bà con đồng hương trở về từ vùng dịch.

Trong bức thư ngỏ, ông Trần Xuân Hiền - Phó chủ tịch thường trực Tập đoàn Vicoland, cho hay Đà Nẵng đã trải qua 5 đợt dịch – 5 lần khó khăn chồng chất khó khăn nên rất thấu hiểu sự lo lắng, nỗi nhớ nhà của bà con đang sinh sống trong tâm dịch TP HCM và các tỉnh phía Nam lần này.

Theo ông Hiền, Tập đoàn Vicoland sẵn lòng đồng hành và đón tiếp tất cả người con Quảng Nam - Đà Nẵng trở về lưu trú miễn phí trong thời gian cách ly tại khách sạn Risemount Premier Resort thuộc hệ thống tập đoàn thông qua chương trình phối hợp giữa UBND TP Đà Nẵng và Hội đồng hương đưa bà con từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về nhà.

Anh 2
Lời mời “Về nhà thôi” từ Risemount Premier Resort)

Hoạt động này còn nhằm giảm tải cho lực lượng y tế nơi tâm dịch và hạn chế nguy cơ lây nhiễm, tăng ca bệnh ngoài cộng đồng.

Được biết, khách sạn Risemount Premier Resort - nơi dự kiến dùng để đón bà con đồng hương về cách ly - có tiêu chuẩn 5 sao tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Khách sạn có 70 phòng, có thể đáp ứng cách ly cho tối đa 140 người.

Theo doanh nghiệp này, việc lưu trú cho bà con trong thời gian cách ly tại khách sạn hoàn toàn miễn phí. Riêng về chi phí ăn uống sẽ được thực hiện theo quy định của UBND TP Đà Nẵng.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, du lịch là một trong những khối ngành chịu ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề. Việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn khi không thể mở cửa đón khách du lịch. Hành động xung phong nhận người trở về cách ly miễn phí thật sự là một hành động thiện nguyện đúng nghĩa, vô cùng đáng trân trọng giữa thời điểm dịch bệnh vẫn còn diễn biến vô cùng phức tạp.

Trước đó, ngày 15/7, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã có thư gửi Hội đồng hương TP Đà Nẵng tại TP HCM.

Trong thư, ông Chinh cho biết trong những ngày qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng luôn theo dõi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP HCM, đặc biệt là tình hình bà con quê hương Đà Nẵng.

Anh 1
Khách sạn Risemount Premier Resort - nơi dự kiến dùng để đón bà con trở về cách ly)

Trước sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP HCM phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội phù hợp để khống chế dịch bệnh. Điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống của cư dân thành phố, trong đó có những người dân TP Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống và học tập tại đây.

"Thông qua Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP HCM, chúng tôi gửi đến các anh chị, cô chú lời động viên chân thành từ Đà Nẵng. Đồng thời, đề nghị Hội đồng hương theo dõi, tìm hiểu thông tin để phối hợp cùng thành phố lập phương án đưa người dân có nhu cầu trở về Đà Nẵng. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi người dân thành phố đều được trở về nhà.

Chúng tôi tin tưởng với tinh thần đoàn kết, đùm bọc, chia sẻ, cộng đồng người Đà Nẵng tại TP HCM cùng với người dân địa phương sẽ sớm vượt qua khó khăn này, và Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP HCM tiếp tục là chỗ dựa và là cầu nối của những người con xa quê với quê hương Đà Nẵng", ông Lê Trung Chinh viết.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các quận, huyện rà soát các khu cách ly, lên phương án mở thêm khu cách ly mới để tạo điều kiện tiếp nhận bà con Đà Nẵng trở về từ vùng có dịch.

Sở Y tế Quảng Nam đảm nhiệm chuẩn bị các phương tiện phòng, chống dịch cho lực lượng tham gia đón người về, phun khử khuẩn phòng dịch cho phương tiện tham gia vận chuyển, sẵn sàng các khu cách ly tập trung, bố trí thành phần y tế phục vụ khu cách ly.

 

Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng: Khách sạn 5 sao nhận cách ly miễn phí người từ TP HCM trở về" tại chuyên mục Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com