Đà Nẵng sắp đón máy bay Emirates thông qua đường bay thẳng tới Dubai?

Bá Di

11/03/2023 10:20

Theo dõi trên

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Đà Nẵng, hãng hàng không Emirates đến từ Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) thể hiện quan tâm mở đường bay tới miền Trung Việt Nam để tận dụng các lợi thế về vị trí địa lý và tiềm năng đầu tư của thành phố này.

da-nang-mo-duong-bay-thang-den-dubai-pld-1678504523.jpg
Đà Nẵng mời gọi mở đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng (hình minh họa)

Trong khuôn khổ chuyến công tác đến Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), đoàn công tác TP.Đà Nẵng đã đến thăm, làm việc với hãng hàng không Emirates.

Phía lãnh đạo Đà Nẵng đã trao đổi với doanh nghiệp hàng không lớn nhất thế giới vềvề hạ tầng hàng không và thông tin phục hồi ngành hàng không, du lịch Đà Nẵng sau Covid-19, cũng như kế hoạch đẩy mạnh quảng bá xúc tiến, kết nối hàng không khu vực và thế giới của thành phố.

Đà Nẵng giới thiệu các tiềm năng về ví trí địa lý cũng như giá trị kinh tế - du lịch của địa phương, từ đó ngỏ ý mời hãng hàng không mở đường kết nối tuyến ở đường bay thẳng Đà Nẵng - Dubai nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp UAE đến đầu tư tại Đà Nẵng.

Phía lãnh đạo Emirates ánh giá cao hiệu quả khai thác của các chuyến bay đến các thành phố lớn của Việt Nam, đặc biệt là nhu cầu đi lại tăng cao hậu Covid-19. Hiện hãng đã có đường bay thẳng tới 2 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nôi và TP.HCM. Doanh nghiệp cho biết sẽ nghiên cứu thêm về hạ tầng, năng lực hàng không và thị trường tại Đà Nẵng trước khi xúc tiến kế hoạch mở đường kết nối tới thành phố.

Đà Nẵng với vị trí là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, là thành phố cảng chiến lược của khu vực miền Trung Việt Nam, sẽ tiếp tục đóng vai trò hạt nhân tăng trưởng của Việt Nam trong thời gian tới, và là điểm đến đầu tư lý tưởng của các doanh nghiệp UAE nói chung và Dubai nói riêng.

Hiện thành phố đang  trển khai đầu tư một số dự án, lĩnh vực trọng điểm phù hợp với tiềm năng và thế mạnh của thị trường UAE như: dự án Trung tâm tài chính quốc tế Đà Nẵng, cảng Liên Chiểu, Trung tâm logistics, du lịch, công nghệ cao, công nghệ thông tin…

Hãng hàng không Emirates có trụ sở tại Dubai, Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất. Đây là một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới, khai thác hơn 3.600 chuyến bay mỗi tuần thông qua các đường bay dài, kết nối trung tâm hàng không Dubai với 152 điểm đến tại 85 quốc gia.

Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng sắp đón máy bay Emirates thông qua đường bay thẳng tới Dubai?" tại chuyên mục Giao thông. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com