Đá thạch anh khói là gì? Ý nghĩa phong thủy của đá thạch anh khói

Lê Hạnh (TH)

09/08/2022 16:39

Theo dõi trên

Đá thạch anh khói là một trong những biến thể của đá thạch anh với tên gọi theo tiếng Đức là Rauchtopaz. Nó được ưa chuộng làm trang sức bởi những ứng dụng và ý nghĩa phong thủy cực tốt cho người sử dụng.

Thạch anh khói là gì?

Thạch anh khói là loại thạch anh đa tinh thể có màu nâu khá bắt mắt. Đồng thời, nó thuộc top các loại đá quý nổi tiếng sử dụng để làm trang sức.

Thạch anh khói đã được phát hiện và sử dụng phổ biến từ hàng thế kỷ trước, dưới nhiều hình thức khác nhau.

Thậm chí, khoảng 1000 năm trước ở Trung Quốc, những lát thạch anh khói đã được sử dụng làm kính râm để ngăn chặn ánh nắng mặt trời.

Tác dụng của thạch anh khói trong phong thủy

- Thạch anh khói được sử dụng như một viên đá bảo hộ, giúp tạo nguồn năng lượng lớn thông qua các tác phẩm chạm khắc, quả cầu... Hoặc một cụm tinh thể đá thô có điểm nhọn hai đầu sẽ là hình dáng mang lại nhiều nguồn năng lượng nhất.

- Thạch anh khói tỏa ra một nguồn năng lượng dồi dào giúp chủ nhân luôn có cảm giác thư thái, dễ chịu, dễ đi sâu vào giấc ngủ.

- Thạch anh khói có thể hấp thụ những nguồn sinh khí tiêu cực, loại bỏ những năng lượng xấu xung quanh gia chủ.

- Đeo vòng tay làm từ thạch anh khói sẽ giúp bạn luôn được bình an, vững vàng và bình tĩnh hơn trong mọi tình huống.

- Thạch anh khói còn được chế tác thành Tỳ Hưu mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho sự nghiệp của chủ nhân hoặc được chế tác thành trang sức đá hồ ly – thần vật mang lại may mắn cho chuyện tình cảm, gia đình.

Thạch anh khói hợp với mệnh nào?

Thạch anh khói không chỉ được ưa chuộng bởi vẻ đẹp, dùng để làmtrang sức đá quý mà nó còn được ưa chuộng vì những nét tâm linh và năng lượng phong thủy đặc biệt.

Những người theo phong thủy phương Đông mà thuộc mệnh Kim hoặc mệnh Thủy thì đừng bỏ qua việc chọn một viên thạch anh khói để được hỗ trợ về tinh thần cũng như gặp thật nhiều may mắn trong công việc cũng như cuộc sống.

Cách sử dụng và bảo quản thạch anh khói

- Mặc dù, thạch anh khói mang lại nguồn năng lượng dồi dào rất tốt cho công việc, cuộc sống của chủ nhân nhưng không nên đeo 24/24h và cũng không đeo 7 ngày/tuần.

- Khi lao động nặng, vận động mạnh chúng ta nên tháo ra tránh bị xây xước cũng như giảm đi độ sáng bóng của sản phẩm.

- Tránh để thạch anh khói tiếp xúc với các hóa chất độc hại.

Bạn đang đọc bài viết "Đá thạch anh khói là gì? Ý nghĩa phong thủy của đá thạch anh khói" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com