Đại gia bất động sản Keppel của Singapore muốn đầu tư nhiều hơn nữa vào Việt Nam

Anh Mai

09/03/2023 22:57

Theo dõi trên

Keppel, công ty quản lý tài sản do quỹ đầu tư Temasek hậu thuẫn, đang để mắt đến đầu tư lĩnh vực năng lượng sạch, trung tâm dữ liệu để đầu tư mới ở Việt Nam.

keppel-dau-tu-vao-viet-nam-pld-1678377303.jpeg
Một trung tâm cơ sở hạ tầng của Keppel Corporation tại Singapore. Công ty đầu tư vào các dự án năng lượng, phát triển đô thị và trung tâm dữ liệu. Ảnh: Keppel

Thông tin từ Nikkei Asia Review cho biết, Tập đoàn Keppel của Singapore đang khai thác các thị trường mới nổi như Việt Nam để tăng trưởng. Việt Nam có sức hút như một trung tâm sản xuất cho các nhà đầu tư đang tìm cách đa dạng hóa khỏi Trung Quốc.

Giám đốc điều hành của công ty, Loh Chin Hua, đã lưu ý trong một cuộc phỏng vấn với Nikkei Asia rằng các doanh nghiệp đang nghiêng về chiến lược "Trung Quốc+1" - một nỗ lực nhằm đa dạng hóa các khoản đầu tư từ Trung Quốc sang các điểm đến khác thay thế để giảm rủi ro tập trung.

“Có rất nhiều hoạt động, bao gồm cả sản xuất, của một số công ty đa quốc gia, đặc biệt là các công ty công nghệ, đã bắt đầu chuyển đến Việt Nam”, Loh nói. "Chúng tôi đang ở một vị thế rất tốt để đầu tư nhiều hơn nữa vào đây”.

Năm ngoái, Công ty Keppel Land của Tập đoàn Keppel thông báo rằng công ty con Keppel Land Vietnam đã ký một thỏa thuận với Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long để mua 49% cổ phần trong 3 khu đất tại khu đô thị Bắc An Khánh.

Tọa lạc tại Hà Nội, khu đất được mua với giá 118 triệu USD. Keppel và đối tác Việt Nam có kế hoạch phát triển khoảng 1.260 căn hộ bao gồm hơn 1.000 căn hộ chung cư và hơn 200 căn thấp tầng. Tổng chi phí phát triển dự án, bao gồm cả chi phí đất dự kiến là hơn 11.500 tỷ đồng (506 triệu USD).

Dự án là một phần của Mailand Hanoi City, một dự án bao gồm khu chung cư, khu phức hợp đa năng, trường học và bệnh viện. 

“Ngoài bất động sản, chúng tôi cũng nhận thấy rất nhiều cơ hội ở Việt Nam trong quá trình chuyển đổi năng lượng”, ông Loh nói. “Chúng tôi cũng đang xem xét các khả năng kinh doanh từ chất thải thành năng lượng tại Việt Nam và tất nhiên là cả các trung tâm dữ liệu, lĩnh vực mà tập đoàn có thế mạnh rất lớn”.

Bạn đang đọc bài viết "Đại gia bất động sản Keppel của Singapore muốn đầu tư nhiều hơn nữa vào Việt Nam" tại chuyên mục Chủ đầu tư. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com