Lỗi kể trên có thể ảnh hưởng tới sự an toàn của xe. Ảnh hưởng bất lợi đến hoạt động bung túi khí hành khách và vị trí bơm căng túi khí. Bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của túi khí hành khách (như một tác dụng giữ người ngồi trên xe) và độ bền của nóc (mui) xe.
Mỗi xe mất tối thiểu 4 giờ để hoàn thành việc sửa chữa và được thực hiện hoàn toàn miễn phí, bao gồm phụ tùng và công lắp đặt.
Vào đầu tháng 7 này, Tập đoàn Ford cũng thông báo đợt triệu hồi với lỗi tương tự tại Mỹ với 24.231 xe Ranger được sản xuất từ 17/12/2021 đến 12/4/2022.
Ngoài ra, hãng cũng thông báo đợt triệu hồi 43.545 xe Ranger trên toàn cầu, các xe được sản xuất từ 1/9/2018 đến 31/5/2019 tại nhà máy Ford ở Nam Phi, do vấn đề với vi sai cầu sau.
Mới đây, hàng loạt chủ sở hữu xe Ford Ranger đã liên tiếng rằng xe của họ bị gỉ sét dù xe vẫn còn mới. Hầu hết các mẫu xe bị gỉ đều thuộc đời 2021 hoặc 2022. Tình trạng này được người tiêu dùng phát hiện trên cả sản phẩm lắp ráp trong nước và mẫu xe nhập khẩu.
Được biết, thương hiệu Mỹ bắt đầu quay trở lại bán các mẫu xe Ford Ranger được lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan từ năm ngoái. Tuy nhiên, toàn bộ linh kiện lắp ráp vẫn là hàng nhập khẩu, vì thế Ford Ranger vẫn như một mẫu xe nhập, phần nội địa hóa mới chỉ có công lắp ráp.