Hà Nội: Chủ tịch UBND phường Trung Văn phải chịu trách nhiệm về việc sử dụng sai phép trên đất nông nghiệp

Đức Anh

23/06/2021 10:40

Theo dõi trên

Tiếp bài: “Hà Nội: UBND phường Trung Văn có “tạo điều kiện” cho những công trình sai phép?” Theo thông tin từ UBND quận Nam Từ Liêm cho biết: Công tác quản lý về đất công, đất nông nghiệp trên địa bàn thì trách nhiệm đầu tiên phải thuộc thẩm quyền của chủ tịch UBND phường Trung Văn. Theo chỉ thị 04/CT-UBND ngày 14/1/2014 của UBND Thành phố Hà Nội quy định rất rõ nếu để xảy ra sai phạm thậm chí còn phải đình chỉ chức vụ của Chủ tịch UBND phường đến khi các sai phạm được khắc phục.

Hàng loạt sai phạm tại ở phường Trung Văn đang gây bức xúc dư luận

Ngày 22/5/2020 vừa qua, Tạp chí Kinh tế tập đoàn có đăng tải bài viết: “Hà Nội: UBND phường Trung Văn có “tạo điều kiện” cho những công trình sai phép?”. Nội dung bài viết phản ánh tình trạng hàng loạt bãi xe, bãi tập kết vật liệu xây dựng không phép ngang nhiên hoạt động gây ảnh hưởng đến người dân. Điều đáng nói hơn là mặc dù sai phạm trên địa bàn phường Trung Văn nhiều như thế nhưng hình như lãnh đạo UBND phường Trung Văn không hề hay biết và không có bất kì biện pháp nào để ngăn chặn.

trung van 1
Bãi xe không phép tại nhà văn hóa tổ dân phố 17 phường Trung Văn)

Trao đổi với anh N.V.B người dân sống tại phố Đại Linh chia sẻ: Tuyến phố Đại Linh vốn dĩ đã rất chật hẹp nhưng không hiểu tại sao người dân vẫn có thể ngang nhiên đậu đỗ xe ô tô lấn chiếm lòng đường, thường xuyên dẫn đến ùn tắc giao thông. Trong khi đó, Nhà văn hóa và khu vui chơi lại bị biến tướng thành bãi xe trái phép, thu tiền với giá cao.

Anh B bức xúc chia sẻ thêm với Phóng viên: Nếu như các khu vui chơi, hoặc nhà văn hóa tổ dân phố không bị biến tướng thành bãi trông giữ xe thu tiền với giá cao chắc chắn sẽ giải quyết được một lượng lớn chỗ để ô tô cho người dân khi cần thiết và như thế sẽ giảm thiểu tối đa việc ùn tắc giao thông trên tuyến phố Đại Linh.

trung van 2
Bãi xe trái phép tại địa chỉ số 93, phố Đại Linh, phường Trung Văn)

Đối với các bãi tập kết vật liệu xây dựng trái phép cũng đang không ít những “phiền thoái” cho người dân.  Theo ghi nhận của Phóng viên, hiện nay trên địa bàn phường Trung Văn còn tồn tại nhiều bãi tập kết vật liệu xây dựng trên đất nông nghiệp.

trung van 3
Hàng nghìn m2 đất nông nghiệp tại phường Trung Văn được sử dụng để làm bãi tập kết vật liệu xây dựng)

Theo đó, tại đây cuối phố Đại Linh là một bãi tập kết vật liệu xây dựng rộng cả nghìn m2. Với đa dạng các loại vật liệu xây dựng như cát vàng, cát xây dựng, gạch, đá từ đó kéo theo quá nhiều những bức xúc của người dân khu vực.

Chủ tịch UBND phường Trung Văn phải chịu trách nhiệm về việc sử dụng sai phép trên đất nông nghiệp

Với mong muốn làm rõ trách nhiệm để xảy ra sai phạm trên địa bàn phường Trung Văn, để khách quan thông tin phóng viên Tạp chí Kinh tế tập đoàn đã có buổi làm việc cùng ông Nguyễn Việt Dũng (đại diện phòng Tài nguyên và Môi trường quận Nam Từ Liêm). Qua trao đổi, ông Dũng cho biết: Công tác quản lý về đất công, đất nông nghiệp trên địa bàn thì trách nhiệm đầu tiên phải thuộc thẩm quyền của chủ tịch UBND phường Trung Văn. Theo chỉ thị 04/CT-UBND ngày 14/1/2014 của UBND Thành phố Hà Nội quy định rất rõ nếu để xảy ra sai phạm thậm chí còn phải đình chỉ chức vụ của Chủ tịch UBND phường đến khi các sai phạm được khắc phục.

trung van 4
Để xảy ra những sai phạm về việc sử dụng sai phép trên đất nông nghiệp thì trách nhiệm đầu tiên thuộc về Chủ tịch UBND phường Trung Văn - Nguyễn Đắc Long)

Như vậy có thể thấy rằng, nếu hiểu theo câu trả lời từ phía vị đại diện UBND quận Nam Từ Liêm: Tức là, để xảy ra những sai phạm về việc sử dụng sai phép trên đất nông nghiệp thì trách nhiệm đầu tiên thuộc về Chủ tịch UBND phường Trung Văn - Nguyễn Đắc Long.

Vậy, sai phạm tại đây là khá rõ ràng thì lãnh đạo UBND phường Trung Văn đã làm hết trách nhiệm hay chưa. Trả lời Tạp chí Kinh tế tập đoàn ông Đặng Quốc Hùng – Phó Chủ tịch UBND phường Trung Văn cho biết: Nguồn gốc của bãi tập kết này là đất hoang hóa và đã để vật liệu từ ngày xưa, mục đích sử dụng là đất nông nghiệp. Thiết nghĩ UBND quận Nam Từ Liêm cũng không thể khoanh tay đứng nhìn việc đất đai “chảy máu” hoặc bị sử dụng lấn chiếm sai mục đích khi UBND cấp dưới (UBND phường Trung Văn) không hoàn thành nhiệm vụ.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Chủ tịch UBND phường Trung Văn phải chịu trách nhiệm về việc sử dụng sai phép trên đất nông nghiệp" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com