Theo đó, dự án được đầu tư từ nguồn ngân sách của 2 địa phương là Hải Phòng với hơn 1.300 tỷ đồng và Quảng Ninh là hơn 12 tỉ đồng (chi trả chi phí giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh).
Trong đó, gói đầu tư cho xây dựng cầu Cầu Lại Xuân với chiều dài khoảng 840m, rộng 12m được thiết kế, thi công theo dạng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực ước tính khoảng gần 550 tỉ đồng.
Phần còn lại là dành cho việc cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 với chiều dài hơn 14km, mặt cắt ngang nền đường rộng 12m nối từ điểm đầu tuyến tại vị trí giao cắt với QL10 thuộc địa phận xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng tới điểm cuối tuyến kết nối với đường tỉnh 333 trên địa bàn thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.
Khi hoàn thành, cầu Xuân Lại sẽ thay thế cho phà Lại Xuân (phà Bến Đụn) hiện nay, cùng với quốc lộ 10, cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bến Rừng, thì cầu Lại Xuân sẽ là cửa ngõ thứ 4 kết nối trực tiếp Hải Phòng - Quảng Ninh bằng đường bộ.
Trước đó, vào tháng 5/2022, UBND thành phố Hải Phòng khởi công cầu Bến Rừng bắc qua sông Bạch Đằng, kết nối thị xã Quảng Yên với huyện Thủy Nguyên. Ngoài hai cây cầu đang xây, thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được kết nối bởi cầu Đá Bạc trên quốc lộ 10 và cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long.