Khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ khiến 34 công nhân bị thương tại Bắc Ninh

31/08/2022 15:41

Theo dõi trên

Ngày 30/8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh cho biết các lực lượng chức năng của tỉnh đang tập trung điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 34 công nhân bị thương tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Seojin Auto ở lô J5, khu công nghiệp Đại Đồng, Hoàn Sơn, phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

1-1661912778-1661935170.jpg
Công ty TNHH Seojin Auto, lô J5, Khu công nghiệp Đại Đồng, Hoàn Sơn, Phường Tân Hồng, Thị xã Từ Sơn, Tỉnh Bắc Ninh - Ảnh: TTXVN

Theo đó, vào khoảng 9h10' ngày 30/8 đã xảy ra vụ sự cố nổ đường ống tháp xử lý khí tại khu vực tầng 3, Công ty trách nhiệm hữu hạn Seojin Auto. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang và đại diện các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cấp cứu người bị nạn, điều tra nguyên nhân vụ việc và khắc phục hậu quả.

Qua công tác nắm tình hình ban đầu tại hiện trường, đến 11h22' ngày 30/8 xác định có 34 người bị thương, đã được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Sức khỏe của các nạn nhân đã tạm thời ổn định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các cơ quan chức năng và công ty trách nhiệm hữu hạn Seojin Auto thăm hỏi, động viên các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hiện công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân sự cố, cấp cứu và điều trị cho các nạn nhân đang được tập trung thực hiện.

1-1661912750-1661935170.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh

Cũng trong chiều 30/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Trực tiếp thăm hỏi sức khỏe của các nạn nhân đang điều trị, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang động viên các công nhân cố gắng vượt qua khó khăn, sớm bình phục để trở lại cuộc sống bình thường; đồng thời đề nghị lãnh đạo bệnh viện quan tâm, tích cực chữa trị cho các công nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Liên đoàn Lao động, lãnh đạo công ty tiếp tục thăm hỏi, tạo điều kiện tốt nhất để các nạn nhân hồi phục sức khỏe, chú trọng đảm bảo môi trường lao động an toàn, hạn chế phát sinh các vụ việc tương tự xảy ra.

Trong số 34 công nhân bị thương, có 27 người đang được điều trị tại Trung tâm y tế thành phố Từ Sơn và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và 7 người bị thương nặng được chuyển lên tuyến trên điều trị. Theo đánh giá của các bác sĩ, các công nhân bị bỏng từ cấp độ 1 đến cấp độ 2 và không nguy hiểm đến tính mạng.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ mỗi nạn nhân 1 triệu đồng, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ mỗi nạn nhân 500.000 đồng và Công ty TNHH Seojin Auto hỗ trợ ban đầu cho mỗi nạn nhân 5 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ khiến 34 công nhân bị thương tại Bắc Ninh" tại chuyên mục Dân sinh. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com