Lâm Đồng triển khai quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương trở thành Cảng hàng không quốc tế

Lưu Bang

11/07/2023 15:44

Theo dõi trên

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chỉ đạo về việc phối hợp triển khai thực hiện quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương.

ubnd-tinh-lam-dong-pld-1689065002.jpg

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa nhận được văn bản của Cục Hàng không Việt Nam về việc xây dựng kế hoạch hoàn thành việc nâng cấp, công bố Cảng hàng không Liên Khương là Cảng hàng không quốc tế.

Sau khi xem xét văn bản nói trên, UBND tỉnh Lâm Đồng giao các sở, ngành và địa phương có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp, hỗ trợ Cảng hàng không Liên Khương trong việc triển khai các hồ sơ, thủ tục liên quan đến việc nâng cấp Cảng hàng không Liên Khương lên Cảng hàng không quốc tế.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021-2030, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có Cảng hàng không quốc tế Liên Khương

Trong giai đoạn này, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương được quy hoạch với quy mô, cấp sân bay 4E, công suất thiết kế dự kiến 5 triệu hành khách/năm, với ước tính chi phí đầu tư theo quy hoạch khoảng 4.591 tỷ đồng.

Giai đoạn đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương được quy hoạch với quy mô, cấp sân bay 4E, công suất thiết kế dự kiến 7 triệu hành khách/năm, với ước tính chi phí đầu tư theo quy hoạch khoảng 3.157 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Lâm Đồng triển khai quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương trở thành Cảng hàng không quốc tế" tại chuyên mục Quy hoạch. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com